Hàng trăm doanh nghiệp Đồng Tháp kết nối sản xuất, tiêu thụ với WinCommerce

Đánh giá tác giả:
Từ ngày 2 đến ngày 3/3/2022, Sở Công Thương Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị và xây dựng kế hoạch kết nối tiêu thụ với Công ty CP TMDV Tổng hợp WinCommerce (WCM) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh. Sự kiện thu hút gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, sản xuất của tỉnh Đồng Tháp tham gia, mang đến các đặc sản đa dạng như trái cây, gạo, trứng, cá…
hang tram doanh nghiep dong thap ket noi san xuat tieu thu voi wincommerce hinh 1

Đồng Tháp là một trong những tỉnh sản xuất nông nghiệp trọng điểm ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, ngoài thế mạnh về cây lúa trên 3 triệu tấn/năm; thuỷ sản (cá tra) trên 500 ngàn tấn/năm và hoa kiểng 387 ha; trên 39.676 ha trồng cây ăn trái các loại, sản lượng hàng năm ước đạt 490.318 tấn.

Hàng trăm doanh nghiệp Đồng Tháp kết nối sản xuất, tiêu thụ với WinCommerce
Doanh nghiệp Đồng Tháp kết nối sản xuất tiêu thụ với WinCommerce

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp – cho biết, đối với thị trường trong nước, nhiều sản phẩm của tỉnh đã được phân phối qua các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Trong đó, đã có 7 doanh nghiệp của tỉnh đưa hàng hóa vào kênh phân phối của WinCommerce. Ông Dũng kỳ vọng, thông qua hội nghị lần này, WCM sẽ tìm thấy thêm nhiều sản phẩm để đưa vào hệ thống phân phối của mình.

WCM hiện là nhà bán lẻ có gần 2.800 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Tại hệ thống WinMart/WinMart+, số lượng hàng Việt Nam luôn chiếm trên 90%, trong đó, các mặt hàng nông sản chiếm trên 30%. Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản nội địa, WinCommerce hiện đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chủ động làm việc trực tiếp với các hộ sản xuất, hợp tác xã, các doanh nghiệp cung ứng nông sản để có kế hoạch thu mua và bao tiêu sản lượng.

“Chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp tại địa phương thông qua các hoạt động: thu mua hàng hóa trực tiếp từ các nhà cung cấp; đồng hành cùng Chương trình OCOP – xúc tiến tiêu thụ, đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung và hệ thống WinMart/WinMart+ nói riêng; liên tục tổ chức các tuần lễ, lễ hội nông sản đặc sản của nhiều địa phương nhằm xúc tiến tiêu thụ và quảng bá nâng cao giá trị các sản phẩm Việt trên toàn quốc”- bà Tạ Minh Hợp – Giám đốc mua hàng FMCG của WCM – cho biết.

Được biết ngay khi kết thúc sự kiện, WCM đã ký biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm với 9 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất của tỉnh Đồng Tháp. Đồng thời ngay sau hội nghị, đại diện của WCM tiếp tục có chuyến tham quan, khảo sát cơ sở, vùng nguyên liệu trên địa bàn tỉnh này.

https://congthuong.vn/hang-tram-doanh-nghiep-dong-thap-ket-noi-san-xuat-tieu-thu-voi-wincommerce-172774.html