Vùng chè La Bằng nâng chất lượng, xây dựng thương hiệu
(PLPT) - Tháng 6 vừa qua, tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kỹ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.
Dự thảo đề xuất 2 phương án về tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia. Theo đó, tài sản kết cấu hạ tầng (TSKCHT) đường sắt quốc gia được xác định nguyên giá, giá trị còn lại, tính hao mòn theo quy định tại Thông tư này gồm:
Phương án 1: Theo danh mục tài sản quy định tại Thông tư số 75/2018/TT-BTC ngày 17/8/2018 của Bộ Tài chính quy định chế độ quản lý, tính hao mòn TSKCHT giao thông, thủy lợi, gồm:
1. Đường sắt quốc gia (đường sắt chính tuyến, đường ga), ghi, cầu, cống, hầm, kè, tường chắn, đường ngang, hàng rào ngăn cách giữa đường sắt quốc gia và đường bộ.
2. Ga (nhà ga, đường sắt trong ga, đường bộ trong ga phục vụ tác nghiệp chạy tàu, phòng đợi tàu, kho và bãi chứa hàng hóa chuyên chở bằng đường sắt trực tiếp liên quan đến chạy tàu, phòng chỉ huy chạy tàu, phòng đặt thiết bị thông tin tín hiệu, ke ga, mái che ke ga, giao ke, cầu vượt dành cho hành khách trong ga, chòi gác ghi).
3. Đepo (nơi tập kết tàu, bảo dưỡng, sửa chữa tàu, thực hiện các tác nghiệp kỹ thuật khác).
4. Phòng chỉ huy chạy tàu tại các trung tâm điều hành giao thông vận tải đường sắt quốc gia.
5. Hệ thống cấp, thoát nước; hệ thống thông tin tín hiệu (đường truyền tải, trạm tổng đài, tín hiệu ra vào ga, thiết bị khống chế, thiết bị điều khiển, cáp tín hiệu, thiết bị nguồn); hệ thống cấp điện liên quan trực tiếp đến chạy tàu.
6. Nhà cung cầu, cung đường, cung thông tin tín hiệu đường sắt quốc gia, nhà đặt các thiết bị thông tin tín hiệu đường sắt quốc gia, nhà gác cầu, nhà gác hầm, nhà gác chắn đường ngang.
7. Đường bộ trong ga không phục vụ tác nghiệp chạy tàu.
8. Quảng trường ga.
9. Kho, bãi chứa hàng hóa không trực tiếp liên quan đến chạy tàu.
10. Các công trình dịch vụ, thương mại (bán hàng, nghỉ trọ, dịch vụ khác) tại các ga đường sắt quốc gia.
11. Các tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt khác.
Phương án 2: Theo danh mục TSKCHT đường sắt quốc gia thực hiện kiểm kê theo Đề án Tổng kiểm kê tài sản công, gồm:
1. Đường sắt quốc gia (gồm: Đường chính tuyến, Đường nhánh, Đường ngang, Kè, Tường chắn, Hàng rào ngăn cách giữa đường sắt quốc gia và đường bộ + đường gom, Ghi, Rãnh thoát nước ).
2. Cầu đường sắt.
3. Hầm đường sắt.
4. Cống đường sắt.
5. Nền đường sắt.
6. Ga đường sắt (gồm: Nhà ga, Sân ga, Quảng trường ga, Đường sắt trong ga, Đường bộ trong ga, Kho và bãi chứa hàng, Ke ga, Mái che ke ga, Cầu vượt dành cho hành khách trong ga, Hầm bộ hành dành cho khách trong ga, Tường rào khu ga, Hệ thống cấp nước, Hệ thống thoát nước, Hệ thống cấp điện).
7. Đepo (nơi tập kết tàu, bảo dưỡng, sửa chữa tàu, thực hiện các tác nghiệp kỹ thuật khác).
8. Hệ thống thông tin tín hiệu (gồm: Cáp tín hiệu, Đường truyền tải, Nhà đặt thiết bị, Thiết bị điều khiển, Thiết bị khống chế, Thiết bị nguồn, Tín hiệu ra vào ga, Trạm tổng đài, Thiết bị thông tin tín hiệu khác).
9. Công trình, hạng mục khác (gồm: Nhà cung cầu, cung đường, cung thông tin tín hiệu đường sắt quốc gia, Nhà gác cầu, nhà gác hầm, nhà gác chắn đường ngang, Các công trình dịch vụ, thương mại (bán hàng, nghỉ trọ, dịch vụ khác) tại các ga đường sắt quốc gia, Các công trình hạng mục khác).
Việc tính hao mòn tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt thực hiện mỗi năm một lần vào tháng 12, trước khi khóa sổ kế toán.
Đối với tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt phát sinh trong năm, trường hợp tài sản có thời gian đưa vào sử dụng lớn hơn hoặc bằng 06 tháng thì tính tròn 01 năm, trường hợp tài sản có thời gian đưa vào sử dụng dưới 06 tháng thì không tính hao mòn trong năm đó.
Mức hao mòn hàng năm của từng tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt được tính theo công thức:
(PLPT) - Tháng 6 vừa qua, tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kỹ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ.
(PLPT) - Lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện một thanh niên lang thang trên cao tốc với dấu hiệu mệt mỏi, bất thường, đã hỗ trợ, đưa em trở về với gia đình.
(PLPT) - Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
(PLPT) - Giải Tennis Báo chí Nghệ An lần thứ 7 là một trong những hoạt động chào mừng 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ngoài các phóng viên, nhà báo, giải đấu còn có sự tham gia của nhiều vận động viên chuyên nghiệp, các vận động viên đến từ các sở, ngành, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh.
(PLPT) - Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025) và 40 năm thành lập Hội Nhà báo Nghệ An, đoàn đại biểu Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An và đại diện các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
(PLPT) - Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân triển khai công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, lực lượng CAND tỉnh Yên Bái, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, đã thể hiện vai trò nòng cốt, tiên phong, chủ động và quyết liệt.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 diễn ra chiều 4/6, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã cung cấp thông tin, giải đáp, làm rõ nhiều vấn đề được dư luận xã hội và báo chí quan tâm như giải pháp để đạt mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công; phòng chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; việc bỏ giấy phép xây dựng đối với công trình nhà ở của người dân...
(PLPT) - Trường Đại học Luật, Đại học Huế công bố thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2025.