Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ngân hàng Việt trong cuộc đua thu hút khách hàng FDI

Bảo Trâm Thứ hai, 16/12/2024 - 16:36

(PLPT) - Các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là những khách hàng tiềm năng đang được ngân hàng Việt cạnh tranh thu hút qua nhiều chương trình, chính sách ưu đãi.

Cuộc đua giành thị phần khách hàng FDI

Khu vực FDI đã không ngừng phát triển, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam trên trường quốc tế. Khối FDI có vai trò trong việc hình thành một số ngành công nghiệp của nền kinh tế.

Theo Tổng cục Thống kê, vốn FDI thực hiện tại Việt Nam 10 tháng năm 2024 ước đạt 19,58 tỷ USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Trước đây, phần lớn doanh nghiệp FDI thường lựa chọn các ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam để sử dụng dịch vụ tài chính, do sự gắn kết với các tập đoàn mẹ, lợi thế về chi phí vay thấp. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng này đã có sự thay đổi khi các ngân hàng nội đã tăng trưởng mạnh mẽ về cả nguồn lực, công nghệ và chú trọng vào các giải pháp đặc biệt để thu hút khách hàng FDI. Bên cạnh các ngân hàng quốc doanh, ngân hàng tư nhân như MB, Techcombank, ACB, VPBank, SHB… đang thu hút nhóm khách hàng này qua chương trình ưu đãi, với các chính sách hấp dẫn.

Ngân hàng tư nhân thu hút khách hàng qua nhiều chương trình ưu đãi

Các ngân hàng không chỉ tập trung vào các giải pháp tài chính cơ bản mà còn cung cấp các dịch vụ đặc thù như: tài trợ dự án, cho vay theo chuỗi, thanh toán quốc tế, bảo lãnh… nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với sự đổi mới liên tục trong các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhiều lĩnh vực, quy mô doanh nghiệp, các ngân hàng nội địa đang tăng sự cạnh tranh với các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Nhóm khách hàng doanh nghiệp nước ngoài khác khách hàng nội địa do có sự khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, yêu cầu về chất lượng dịch vụ, công nghệ hay các yếu tố về phát triển bền vững, phát triển xanh. Từ đó, các ngân hàng nội địa không ngừng đầu tư về nguồn nhân lực, tài chính, cung cấp các giải pháp tài chính chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng quốc tế.

Thu hút khách hàng FDI với loạt dịch vụ, giải pháp tài chính

Nếu các ngân hàng quốc doanh có lợi thế về yếu tố uy tín dựa trên lịch sử hoạt động lâu năm, các ngân hàng thương mại tư nhân tạo sự khác biệt bởi các chiến lược và sản phẩm dịch vụ riêng biệt phù hợp với từng phân khúc, lĩnh vực doanh nghiệp FDI như: khả năng linh hoạt trong đáp ứng nhu cầu vay vốn đa dạng, dịch vụ/giải pháp tài chính… Các ngân hàng tư nhân Techcombank, VPBank, SHB… không chỉ chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm tín dụng cơ bản mà còn đưa ra các giải pháp tài chính tối ưu hóa cho từng ngành nghề, lĩnh vực mà doanh nghiệp FDI hoạt động.

Đơn cử, đối với các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực sản xuất, các ngân hàng có thể cung cấp các gói vay vốn dài hạn để hỗ trợ các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị... Các gói vay có lãi suất ưu đãi và chính sách thanh toán linh hoạt, giúp các doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính trong quá trình triển khai các dự án lớn. Đối với các doanh nghiệp FDI trong ngành xuất nhập khẩu, các ngân hàng cung cấp các dịch vụ thanh toán quốc tế hiệu quả, giúp tối ưu hóa quy trình giao dịch, từ đó giảm thiểu chi phí và rủi ro tỷ giá.

Thấu hiểu mỗi doanh nghiệp FDI đều có những đặc thù và nhu cầu riêng biệt, bên cạnh cấp tín dụng đáp ứng nhu cầu vốn, SHB mang đến Bộ giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp FDI với những ưu đãi vượt trội, cạnh tranh trên thị trường, dành riêng cho từng phân khúc, nhóm khách hàng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Các sản phẩm “đo ni đóng giày” của SHB dành riêng cho khách hàng FDI

SHB cũng xây dựng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, thông thạo ngôn ngữ nhiều quốc gia nhằm thấu hiểu và hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Qua đó, ngay từ khi doanh nghiệp FDI bắt đầu thành lập, SHB sẽ hỗ trợ tư vấn giúp doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết và hỗ trợ vướng mắc về pháp lý trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam. Ngân hàng cũng cung cấp miễn phí bộ sản phẩm dịch vụ ngân hàng về tài khoản thanh toán, tài khoản ngoại tệ, ngân hàng điện tử, thanh toán quốc tế online… Doanh nghiệp FDI sẽ được miễn, giảm tới 26 loại phí thanh toán trong nước, 33 loại phí thanh toán quốc tế, mua bán ngoại tệ… giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, quản trị dòng tiền.

Đồng thời, SHB cũng dành nhiều ưu đãi cho CBNV doanh nghiệp FDI như: thẻ tín dụng và vay tín chấp với hạn mức lên đến 20 lần thu nhập, tổng hạn mức tới 500 triệu đồng; miễn phí dịch vụ tin nhắn SMS và phí rút tiền tại ATM…

Giai đoạn 2024-2028, SHB đang tập trung nguồn lực để triển khai Chiến lược Chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”.

Ngân hàng đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Thuộc TOP5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB luôn sẵn sàng nguồn lực và nguồn vốn dồi dào để hỗ trợ các doanh nghiệp FDI. Với định hướng phát triển bền vững, linh hoạt theo từng thời kỳ và ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, Ngân hàng mang đến những giải pháp tài chính tối ưu, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

Cùng chuyên mục

Cổ phiếu tiêu dùng – bán lẻ trước cơ hội từ tăng trưởng kinh tế

Cổ phiếu tiêu dùng – bán lẻ trước cơ hội từ tăng trưởng kinh tế

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  2 ngày trước

(PLPT) - Báo cáo kinh tế – xã hội 7 tháng năm 2025 cho thấy nhiều chỉ số vĩ mô tích cực, củng cố kỳ vọng phục hồi tiêu dùng và tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng – bán lẻ.

“Siêu thị về làng”: Chiến lược giúp hiện đại hoá ngành bán lẻ Việt

“Siêu thị về làng”: Chiến lược giúp hiện đại hoá ngành bán lẻ Việt

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  3 ngày trước

(PLPT) - Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến tốc độ chuyển dịch nhanh từ kênh truyền thống (GT) sang kênh hiện đại (MT), khi người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi, sản phẩm chất lượng và dịch vụ gia tăng.

Chiến lược tăng trưởng có lợi nhuận: Bước đi dài hạn của Masan

Chiến lược tăng trưởng có lợi nhuận: Bước đi dài hạn của Masan

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  4 ngày trước

(PLPT) - Tháng 7/2025 ghi dấu một bước tiến tích cực của Masan khi mảng bán lẻ WinCommerce tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, củng cố kỳ vọng vào triển vọng kinh doanh nửa cuối năm. Kết quả này không chỉ khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng và tối ưu vận hành, mà còn trở thành động lực quan trọng hỗ trợ xu hướng tăng giá của cổ phiếu MSN, vốn vừa vượt đỉnh 1 năm và thu hút mạnh mẽ dòng tiền trên thị trường.

SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1 - Trải nghiệm tài chính đầy cảm xúc

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  4 ngày trước

(PLPT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

Cả nước vào ngày hội lớn, Trung tâm Triển lãm Việt Nam chiếm spotlight với chuỗi sự kiện bùng nổ mừng 80 năm Quốc khánh

Cả nước vào ngày hội lớn, Trung tâm Triển lãm Việt Nam chiếm spotlight với chuỗi sự kiện bùng nổ mừng 80 năm Quốc khánh

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  5 ngày trước

(PLPT) - Ngay sau bộ đôi “bom tấn” V-Concert Rạng rỡ Việt Nam và V-Fest Thanh xuân rực rỡ, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tiếp tục chiếm spotlight với hàng loạt sự kiện cấp quốc gia và quốc tế, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm vui chơi, giải trí chưa từng có trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

CLB Báo Chí Phú Thọ tại Hà Nội và “Hành trình kết nối yêu thương” trên mảnh đất quê hương

CLB Báo Chí Phú Thọ tại Hà Nội và “Hành trình kết nối yêu thương” trên mảnh đất quê hương

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  5 ngày trước

(PLPT) - Ngày 16-17/08/2025, CLB báo chí Phú Thọ tại Hà Nội phối hợp cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức thành công chương trình thăm, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại các xã Tân Sơn, Lai Đồng, Xuân Đài (huyện Tân Sơn cũ), Võ Miếu, Hương Cần, Yên Sơn (huyện Thanh Sơn cũ) của tỉnh Phú Thọ.

Vinmec lần thứ hai nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Vinmec lần thứ hai nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  5 ngày trước

(PLPT) - Ngày 14/8/2025, Hệ thống Y tế Vinmec tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  5 ngày trước

(PLPT) - Với những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập thể và nhiều cá nhân đang công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã vinh dự được Công an TP. Hà Nội trao tặng Giấy khen.