CNN Indonesia: 'VinFast năm 2024 - Số một thị trường nội địa, bứt phá toàn cầu'
Trung Tạ
Thứ sáu, 03/01/2025 - 19:19
(PLPT) - Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm 2024, VinFast không chỉ làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều thị trường trên thế giới.
“Trong năm 2024, VinFast, thương hiệu xe điện đến từ
Việt Nam, đã làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số một tại thị trường nội địa.
Song song đó, công ty cũng đang có những bước tiến quan trọng trong quá trình mở
rộng toàn cầu”, CNN Indonesia mở đầu bài viết nhìn lại năm 2024 dành riêng cho
VinFast, được đăng tải hôm 2/1.
Năm 2024 là giai đoạn VinFast đặt chân tới các thị trường
mới, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và khi thị trường xe điện toàn cầu giảm tốc
tăng trưởng, hãng xe điện Việt Nam đã tận dụng thời cơ để áp dụng chiến lược
thông minh: tập trung vào kiểm soát chất lượng và đổi mới sản phẩm, không ngừng
củng cố vị thế trên thị trường, và xây dựng nền tảng vững chắc cho đà tăng trưởng
bền vững.
CNN Indonesia lưu ý chi tiết bước ngoặt cho VinFast
khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đảm nhận vị trí CEO vào đầu năm 2024, trực tiếp chèo
lái VinFast từ hoạt động sản xuất, bán hàng đến chiến lược thị trường. Dưới sự
dẫn dắt của ông và toàn thể đội ngũ VinFast, công ty đã tăng trưởng vượt bậc,
chứng minh hiệu quả mạnh mẽ của cách làm linh hoạt và chú trọng vào chất lượng
sản phẩm.
“Không có kế hoạch B, chỉ có kế hoạch A và A+!”, CNN
Indonesia dẫn câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với báo chí Việt Nam hồi
tháng 8 năm 2024.
“Ngay cả khi thị trường EV nói chung tăng trưởng chậm
lại, VinFast vẫn kiên cường một cách đáng kinh ngạc: âm thầm nhưng quyết liệt mở
rộng toàn cầu một cách có chiến lược trong những tháng đầu năm, rồi thực sự
tăng trưởng bùng nổ vào cuối năm”, kênh truyền hình hàng đầu tại Indonesia nhận
xét.
Mở rộng dấu ấn trên toàn cầu
Những thành tựu lớn của VinFast trong năm 2024 cho thấy
tính hiệu quả của chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường của VinFast.
Nối tiếp năm 2023 thành công với sự kiện niêm yết trên
sàn Nasdaq, VinFast tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là
Bắc Mỹ và châu Âu. Đầu năm 2024, VinFast đã mang đến CES 2024 mẫu xe bán tải điện
ý tưởng VF Wild, mini e-SUV VF 3 và xe đạp điện Drgn Fly.
CNN Indonesia phân tích, VinFast đã đẩy nhanh tốc độ
chinh phục thị trường Mỹ thông qua mở rộng mạng lưới đại lý, góp phần tối ưu
chi phí và gia tăng nhận diện thương hiệu. Tính đến ngày 31/10/2024, mạng lưới
bán lẻ trên toàn cầu của công ty đã đạt quy mô 173 showroom ô tô, 160 showroom
và xưởng dịch vụ xe máy điện, bao gồm cả showroom của VinFast và đại lý.
Không dừng lại ở đó, riêng trong năm, VinFast đã mở rộng
sang các thị trường tiềm năng khác. “Hãng xe điện này đã gia nhập thị trường
Philippines và chính thức giao xe tại thị trường này. VinFast cũng động thổ nhà
máy ở Ấn Độ, cho thấy những bước đi chiến lược tại các thị trường trọng điểm
trong khu vực”, CNN Indonesia viết.
Còn tại Indonesia, VinFast đã không ngừng tăng cường
hiện diện sau khi chính thức ra mắt thương hiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế
Indonesia (IIMS) 2024. CNN Indonesia đánh giá VinFast đã mang đến thị trường những
mẫu xe điện thông minh, áp dụng các chính sách bán hàng và bảo hành hấp dẫn, mạnh
mẽ mở rộng mạng lưới đại lý và động thổ nhà máy lắp ráp. “Đây là bước đi quan
trọng trong việc kiện toàn năng lực sản xuất nhằm hỗ trợ các kế hoạch mở rộng
toàn cầu”, kênh này nhận xét.
Với những đóng góp cho quá trình chuyển đổi xanh,
VinFast đã được vinh danh là “Thương hiệu ô tô đóng góp nhiều nhất cho cuộc
cách mạng xanh tại Indonesia” do chính CNN Indonesia trao tặng.
CNN Indonesia còn đánh giá cao tầm nhìn của tỷ phú Phạm
Nhật Vượng hướng đến tương lai xanh, và quyết tâm hiện thực hóa thông qua một hệ
sinh thái toàn diện bao gồm VinFast - V-GREEN - Xanh SM. “Với dịch vụ gọi xe
thuần điện Xanh SM, người tiêu dùng Indonesia có thể dễ dàng trải nghiệm dàn xe
điện thông minh của VinFast, từ đó gia tăng mức độ nhận diện sản phẩm và thương
hiệu”, bài viết trên phân tích.
Gần đây, V-GREEN và công ty đa ngành Trung Đông Prime
Group cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hướng tới xây dựng khoảng 100.000 trạm sạc
VinFast tại Indonesia trong vòng 3 năm tới, với tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ
USD.
Hành trình mới đầy hứa hẹn
Theo CNN Indonesia, để tạo ra lợi thế cạnh tranh và củng
cố vị thế trên thị trường xe điện toàn cầu, VinFast đã áp dụng phương pháp tiếp
cận đa chiều với dải sản phẩm xe điện đa dạng. Chiến lược này đã chứng minh hiệu
quả tại thị trường Việt Nam, giúp VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy
nhất trong 10 tháng đầu năm 2024.
CNN Indonesia nhận định, với chiến lược chú trọng tính
hiệu quả, đổi mới sáng tạo và sự hài lòng của khách hàng, VinFast đã tạo ra nhu
cầu mới trên thị trường và thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Với vị thế một công ty toàn cầu niêm yết trên sàn
Nasdaq, thành công tại Việt Nam có thể trở thành cảm hứng để VinFast tiếp tục
chinh chiến các thị trường quốc tế. Trong khi đó, chiến lược đa sản phẩm - đa
thị trường sẽ là chìa khóa giúp VinFast vượt qua những thách thức ngắn hạn và
tiên phong trong cuộc cách mạng xanh”, CNN Indonesia nhấn mạnh.
Với những bước đi chiến lược, táo bạo và năng lực lãnh
đạo tràn đầy cảm hứng, VinFast sẵn sàng nghênh đón tương lai với tinh thần lạc
quan. Với VinFast, năm 2024 chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn nhằm
tạo dựng “di sản lâu dài” trong ngành công nghiệp ô tô, theo CNN Indonesia.
(PLPT) - Ngày 15/3 vừa qua, Tập đoàn Flamingo đã khởi công Flamingo Majestic Island Resort tại Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Được phát triển theo mô hình quần đảo retreat resort tiên phong tại Việt Nam, dự án hứa hẹn trở thành điểm đến biểu tượng của du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng siêu sang.
(PLPT) - Sáng ngày 14/3, Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) đã có buổi lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Anh Nguyên trực thuộc Tập đoàn ANI Group, Công ty Cổ phần Giáo dục Ba Cây Sồi và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phoenix.
(PLPT) - Là dự án cao cấp tại Thái Nguyên do Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư, Flamingo Majestic Islands Resort mang kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho ngành du lịch địa phương, không chỉ nâng tầm Hồ Núi Cốc thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực mà còn góp phần định vị Thái Nguyên trên bản đồ du lịch cao cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước.
(PLPT) - Ngày 25/02/2025, tại trụ sở Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) đã diễn ra Lễ trao quyết định thành lập Trung tâm hợp tác quốc tế và phát triển nguồn nhân lực quốc gia VANC.
(PLPT) - Ngày 25/02/2025, tại trụ sở Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) diễn ra Tọa đàm Giới thiệu và triển khai dự án 'Học và lập nghiệp tại Đức cho con em có hoàn cảnh khó khăn'.
(PLPT) - Với chiến lược sáng tạo, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới và xây dựng nội dung có giá trị, Vist Media không chỉ giúp nghệ sĩ tỏa sáng mà còn mang lại thành công vượt trội cho các thương hiệu đối tác.
(PLPT) - Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt ~200% kế hoạch.
(PLPT) - Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.