Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 khẳng định: Đi gần, đi xa đều thoải mái, chi phí hợp lý
(PLPT) - Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách Việt.
“Trong năm 2024, VinFast, thương hiệu xe điện đến từ Việt Nam, đã làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số một tại thị trường nội địa. Song song đó, công ty cũng đang có những bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu”, CNN Indonesia mở đầu bài viết nhìn lại năm 2024 dành riêng cho VinFast, được đăng tải hôm 2/1.
Năm 2024 là giai đoạn VinFast đặt chân tới các thị trường mới, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và khi thị trường xe điện toàn cầu giảm tốc tăng trưởng, hãng xe điện Việt Nam đã tận dụng thời cơ để áp dụng chiến lược thông minh: tập trung vào kiểm soát chất lượng và đổi mới sản phẩm, không ngừng củng cố vị thế trên thị trường, và xây dựng nền tảng vững chắc cho đà tăng trưởng bền vững.
CNN Indonesia lưu ý chi tiết bước ngoặt cho VinFast khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đảm nhận vị trí CEO vào đầu năm 2024, trực tiếp chèo lái VinFast từ hoạt động sản xuất, bán hàng đến chiến lược thị trường. Dưới sự dẫn dắt của ông và toàn thể đội ngũ VinFast, công ty đã tăng trưởng vượt bậc, chứng minh hiệu quả mạnh mẽ của cách làm linh hoạt và chú trọng vào chất lượng sản phẩm.
“Không có kế hoạch B, chỉ có kế hoạch A và A+!”, CNN Indonesia dẫn câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với báo chí Việt Nam hồi tháng 8 năm 2024.
“Ngay cả khi thị trường EV nói chung tăng trưởng chậm lại, VinFast vẫn kiên cường một cách đáng kinh ngạc: âm thầm nhưng quyết liệt mở rộng toàn cầu một cách có chiến lược trong những tháng đầu năm, rồi thực sự tăng trưởng bùng nổ vào cuối năm”, kênh truyền hình hàng đầu tại Indonesia nhận xét.
Những thành tựu lớn của VinFast trong năm 2024 cho thấy tính hiệu quả của chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường của VinFast.
Nối tiếp năm 2023 thành công với sự kiện niêm yết trên sàn Nasdaq, VinFast tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu. Đầu năm 2024, VinFast đã mang đến CES 2024 mẫu xe bán tải điện ý tưởng VF Wild, mini e-SUV VF 3 và xe đạp điện Drgn Fly.
CNN Indonesia phân tích, VinFast đã đẩy nhanh tốc độ chinh phục thị trường Mỹ thông qua mở rộng mạng lưới đại lý, góp phần tối ưu chi phí và gia tăng nhận diện thương hiệu. Tính đến ngày 31/10/2024, mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu của công ty đã đạt quy mô 173 showroom ô tô, 160 showroom và xưởng dịch vụ xe máy điện, bao gồm cả showroom của VinFast và đại lý.
Không dừng lại ở đó, riêng trong năm, VinFast đã mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác. “Hãng xe điện này đã gia nhập thị trường Philippines và chính thức giao xe tại thị trường này. VinFast cũng động thổ nhà máy ở Ấn Độ, cho thấy những bước đi chiến lược tại các thị trường trọng điểm trong khu vực”, CNN Indonesia viết.
Còn tại Indonesia, VinFast đã không ngừng tăng cường hiện diện sau khi chính thức ra mắt thương hiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. CNN Indonesia đánh giá VinFast đã mang đến thị trường những mẫu xe điện thông minh, áp dụng các chính sách bán hàng và bảo hành hấp dẫn, mạnh mẽ mở rộng mạng lưới đại lý và động thổ nhà máy lắp ráp. “Đây là bước đi quan trọng trong việc kiện toàn năng lực sản xuất nhằm hỗ trợ các kế hoạch mở rộng toàn cầu”, kênh này nhận xét.
Với những đóng góp cho quá trình chuyển đổi xanh, VinFast đã được vinh danh là “Thương hiệu ô tô đóng góp nhiều nhất cho cuộc cách mạng xanh tại Indonesia” do chính CNN Indonesia trao tặng.
CNN Indonesia còn đánh giá cao tầm nhìn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hướng đến tương lai xanh, và quyết tâm hiện thực hóa thông qua một hệ sinh thái toàn diện bao gồm VinFast - V-GREEN - Xanh SM. “Với dịch vụ gọi xe thuần điện Xanh SM, người tiêu dùng Indonesia có thể dễ dàng trải nghiệm dàn xe điện thông minh của VinFast, từ đó gia tăng mức độ nhận diện sản phẩm và thương hiệu”, bài viết trên phân tích.
Gần đây, V-GREEN và công ty đa ngành Trung Đông Prime Group cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hướng tới xây dựng khoảng 100.000 trạm sạc VinFast tại Indonesia trong vòng 3 năm tới, với tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD.
Theo CNN Indonesia, để tạo ra lợi thế cạnh tranh và củng cố vị thế trên thị trường xe điện toàn cầu, VinFast đã áp dụng phương pháp tiếp cận đa chiều với dải sản phẩm xe điện đa dạng. Chiến lược này đã chứng minh hiệu quả tại thị trường Việt Nam, giúp VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất trong 10 tháng đầu năm 2024.
CNN Indonesia nhận định, với chiến lược chú trọng tính hiệu quả, đổi mới sáng tạo và sự hài lòng của khách hàng, VinFast đã tạo ra nhu cầu mới trên thị trường và thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Với vị thế một công ty toàn cầu niêm yết trên sàn Nasdaq, thành công tại Việt Nam có thể trở thành cảm hứng để VinFast tiếp tục chinh chiến các thị trường quốc tế. Trong khi đó, chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường sẽ là chìa khóa giúp VinFast vượt qua những thách thức ngắn hạn và tiên phong trong cuộc cách mạng xanh”, CNN Indonesia nhấn mạnh.
Với những bước đi chiến lược, táo bạo và năng lực lãnh đạo tràn đầy cảm hứng, VinFast sẵn sàng nghênh đón tương lai với tinh thần lạc quan. Với VinFast, năm 2024 chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn nhằm tạo dựng “di sản lâu dài” trong ngành công nghiệp ô tô, theo CNN Indonesia.
(PLPT) - Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách Việt.
(PLPT) - Ngày 19/9/2025, Moody’s Ratings (Moody’s) một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB). Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho danh mục Tiền gửi dài hạn, xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) ở mức B1 và đánh giá triển vọng phát triển Ổn định đối với SeABank.
(PLPT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm SeAShop - Vay kinh doanh tín chấp, nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh và các chủ cửa hàng online có nhu cầu mở rộng vốn lưu động với ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,08%/tháng, cố định trong suốt kỳ vay.
(PLPT) - Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.
(PLPT) - Dòng vốn FDI liên tục chảy vào Việt Nam khẳng định nước ta đang nổi lên như ‘cứ điểm mới’ của các tập đoàn đa quốc gia. Vị trí chiến lược, nguồn nhân lực dồi dào và môi trường tài chính cởi mở tiếp tục tạo lợi thế thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế.
(PLPT) - Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.
(PLPT) - Ngày 18/9, tại lễ trao giải VOBA 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Combo giải pháp dành cho khách hàng tiểu thương”.
(PLPT) - Từ bạn đồng hành của người trẻ, đến các gia đình cần phương tiện tiết kiệm hay dân chơi xe thích cá nhân hóa, VinFast VF 3 đang hiện diện trong mỗi nhịp sống của người Việt.