Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 khẳng định: Đi gần, đi xa đều thoải mái, chi phí hợp lý
(PLPT) - Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách Việt.
Với thiết kế cá tính, bảng màu đa dạng, nhiều người dùng thừa nhận “có một phiên bản VF 3 cho mỗi người”.
Như chị Lý Bích Phương (Hà Nội) chọn VF 3 chỉ đơn giản vì “xinh xắn, unisex, nam nữ đều hợp, lại có nhiều màu sắc trẻ trung để lựa chọn”. Với chị, chiếc xe giống một phụ kiện thời trang hơn là một phương tiện.
Sự tiện lợi và nhỏ gọn của mẫu minicar cũng được anh Vũ Quang Chiến (kỹ sư ở Hà Nội) tận dụng tối đa. Anh cho biết mua VF 3 để vợ dùng đi chợ, đưa đón con, bởi trong phố đông, chiếc xe nhỏ gọn này đỗ đâu cũng dễ, đi học giờ cao điểm càng hợp lý. Với gia đình anh, độ “lanh” của chiếc xe giúp giảm hẳn áp lực khi di chuyển mỗi ngày.
Đang sở hữu siêu xe Lamborghini, anh Vương Khang (kinh doanh mô tô tại TP.HCM) lại đánh giá VF 3 ở góc nhìn khác: “Xe nhỏ gọn, body vuông vức lâu lỗi thời. Đây là chiếc xe tôi tặng vợ để đi trà sữa, đi phố hằng ngày, nhỏ mà có võ”. Với anh, VinFast VF 3 là minh chứng rằng hàng Việt hoàn toàn có thể thỏa mãn cả người chơi xe khó tính.
Cũng chính thiết kế vuông vức, bề mặt phẳng và tỷ lệ gọn gàng tạo điều kiện để VinFast VF 3 là mẫu xe “dễ biến hóa” theo gu cá nhân. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi mẫu xe này bắt đầu tới tay khách hàng, đã có hàng trăm bản phối độc đáo được chia sẻ trên mạng xã hội.
Thậm chí, trào lưu cá nhân hóa VF 3 còn “bước ra đời thực” với những cuộc thi như “Sáng tạo chất riêng - Độc bản cá tính”. Người giành giải đặc biệt, anh Liêu Minh Trường (TP.HCM) đã biến chiếc VF 3 thành một “chiến binh camping” với lốp gai, thang bên hông và giá nóc mang đồ cắm trại. Ngoại hình chiếc xe cũng được cá nhân hóa theo phong cách của anh.
“Bản độ này mang hồn cốt và phong cách của bản thân mình. Nó không giống bất cứ chiếc xe nào khác ngoài kia”, anh khẳng định. Tương tự như anh Trường, đã có rất nhiều khách hàng đầu tư vào một phiên bản VF 3 cá nhân hóa để thể hiện thẩm mỹ, cá tính và “cái tôi” của mình.
Nếu coi sự nổi bật của VF 3 là phần “tốt nước sơn”, thì phần “tốt gỗ” nằm ở mức giá và chi phí vận hành tiết kiệm tối ưu cho một chiếc “ô tô quốc dân”.
Chị Hoài Anh, một trong những khách hàng vừa chốt cọc VF 3 gần đây cho biết tổng chi phí lăn bánh xe hiện tại chỉ khoảng 300 triệu đồng tại Hà Nội, đã bao gồm pin.
“Nếu mua một chiếc xe xăng cùng tầm, chỉ được KIA Morning hay Hyundai Grand i10 đã cũ. Trong khi VF 3 mới tinh, lại không mùi xăng dầu, đi phố rất hợp”, chị Hoài Anh giải thích lý do chọn mua xe điện. Với nhiều gia đình, số tiền này chỉ ngang mức chi cho 2 chiếc xe tay ga cao cấp.
Chị Hoài Anh phân tích, từ mức giá niêm yết 299 triệu đồng, khách hàng mua xe điện VinFast đang được giảm trực tiếp 4%, ưu đãi thêm 5 triệu đồng khi đổi từ xe xăng, đồng thời tặng thêm 6 triệu đồng vào tài khoản VinClub nếu đăng ký tại Hà Nội hoặc TP.HCM. Đặc biệt, VinFast VF 3 còn được miễn lệ phí trước bạ theo chính sách ưu đãi xe điện từ Chính phủ.
Đi kèm đó là chính sách sạc miễn phí đến tháng 6/2027 tại các trạm công cộng của V-Green dành cho mọi chủ xe điện VinFast. Như vậy, trong gần 2 năm tới, chủ xe hầu như không phải tính toán tới chi phí vận hành, bởi ngay cả chi phí bảo dưỡng của ô tô điện cũng tiết kiệm hơn nhiều ô tô xăng, dầu.
“Tính tổng lại, chi phí sử dụng VF 3 có khi rẻ như nuôi xe máy”, anh Vũ Quang Chiến so sánh.
Những lợi ích kinh tế này càng rõ khi áp dụng trong hành trình dài. Gia đình anh Phan Anh ở Hà Tĩnh đã dùng VF 3 để xuyên Việt với quãng đường 4.000 km trong 20 ngày cùng vợ và hai con nhỏ. “Chi phí cho cả hành trình thấp hơn dự kiến khoảng 20 triệu đồng so với đi xe xăng. VF 3 đã chứng minh một chiếc xe nhỏ gọn, tiết kiệm và thân thiện môi trường vẫn có thể ‘chơi lớn’ nếu biết lên kế hoạch”, anh chia sẻ.
Với mức chi phí “mềm”, VF 3 không chỉ là một phương tiện để sở hữu, sử dụng đi từ điểm A tới điểm B, mà còn mở ra vô vàn cách tận hưởng: từ việc đi làm hàng ngày, rong ruổi đường dài đến cả thú vui “chơi xe” đúng nghĩa. Chính sự đa dạng ấy đang biến VinFast VF 3 thành chiếc ô tô điện gần gũi, sáng tạo và nhiều cảm hứng nhất của người Việt hôm nay.
(PLPT) - Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách Việt.
(PLPT) - Ngày 19/9/2025, Moody’s Ratings (Moody’s) một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB). Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho danh mục Tiền gửi dài hạn, xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) ở mức B1 và đánh giá triển vọng phát triển Ổn định đối với SeABank.
(PLPT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm SeAShop - Vay kinh doanh tín chấp, nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh và các chủ cửa hàng online có nhu cầu mở rộng vốn lưu động với ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,08%/tháng, cố định trong suốt kỳ vay.
(PLPT) - Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.
(PLPT) - Dòng vốn FDI liên tục chảy vào Việt Nam khẳng định nước ta đang nổi lên như ‘cứ điểm mới’ của các tập đoàn đa quốc gia. Vị trí chiến lược, nguồn nhân lực dồi dào và môi trường tài chính cởi mở tiếp tục tạo lợi thế thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế.
(PLPT) - Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.
(PLPT) - Ngày 18/9, tại lễ trao giải VOBA 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Combo giải pháp dành cho khách hàng tiểu thương”.
(PLPT) - Ngày 18/09/2025, tại Lễ công bố giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh” và “Ngân hàng Tiêu biểu Vì Cộng đồng”. Thành tích khẳng định hiệu quả chiến lược bền vững với trọng tâm ESG, gắn liền với giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng” mà SeABank kiên định theo đuổi cũng như thể hiện cam kết với các đối tác quốc tế.