(PLPT) - Xây dựng được thương hiệu mạnh, được người yêu dùng tin yêu là yếu tố tiên quyết của các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bán lẻ. Masan với vị thế đầu ngành, là một trong số ít doanh nghiệp nội địa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, thành công tại Việt Nam và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Mới đây, Ngày 20/12 tại Hà Nội, thương hiệu MEATDeli - thịt ủ mát chuẩn Âu thuộc Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Công ty thành viên thuộc Masan) được vinh danh trong Top 10 Tin Dùng Việt Nam 2024 - Nhóm Nông sản, Thực phẩm Đồ uống, Chuỗi bán lẻ. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, MEATDeli góp mặt tại giải thưởng uy tín này.
Chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức thưởng niên đã trở thành một sự kiện uy tín, nhằm kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Năm nay, với chủ đề “Tiêu Dùng Bền Vững, Thương Hiệu Tích Cực”, chương trình đặt ra những tiêu chí nghiêm ngặt, tập trung tôn vinh các thương hiệu không chỉ chú trọng trách nhiệm xã hội mà còn mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, trong tháng 9 vừa qua, công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm năm 2024 vào. Trong danh sách này, mảng hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu của Masan, Masan Consumer giữ vị trí số một, thuộc nhóm ngành nước chấm, gia vị, dầu ăn.
Bộ sản phẩm Chin-Su.
Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2024 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding (mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng); Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 08/2024.
Đầu năm nay, CHIN-SU (thương hiệu thuộc Masan Consumer) được xướng tên tại hạng mục “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” trong sự kiện trao giải Thương hiệu Vàng TP.HCM lần thứ tư 2023 do Sở công thương TP.HCM phối hợp cùng Tạp chí kinh tế Sài Gòn tổ chức. Masan Consumer đã đã ghi danh vào Top 32 thương hiệu xuất sắc nhận giải Thương hiệu Vàng.
Việc sở hữu nhiều thương hiệu mạnh, nhận được những giải thưởng danh giá là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Masan trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng.
Mang thương hiệu Việt ra thị trường khu vực và quốc tế
Không chỉ tạo dựng thương hiệu trong nước, những năm qua, Masan còn mang hương vị độc đáo của ẩm thực Việt giới thiệu với thế giới như tương ớt CHIN-SU, mì Omachi, café Vinacafe... Các sản phẩm này vừa mang giá trị Việt, vừa hợp “gu” người dùng tại từng thị trường khác nhau, vừa đáp ứng yêu cầu xuất khẩu thế giới.
Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt CHIN-SU khi thương hiệu này lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó, trong tháng 11 vừa qua, CHIN-SU đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản. Gần đây nhất, CHIN-SU Phở Story đã bắt tay với Hãng hàng không Vietjet đưa phở ăn liền kết hợp tinh hoa phở gia truyền và công nghệ hiện đại lên độ cao 10.000 mét, chinh phục thực khách khắp các chặng bay quốc nội và quốc tế.
Trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam không ngừng chuyển mình với những mô hình sản xuất hiện đại và bền vững, người tiêu dùng trong nước ngày càng được tiếp cận những sản phẩm nông sản sạch và chất lượng cao. Mảng rau, củ, quả của Masan-WinEco là đơn vị tiên phong trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sạch và bền vững tại Việt Nam, với triết lý “Sức khỏe bắt đầu từ những gì chúng ta ăn”, WinEco đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu trong gần một thập kỷ qua.
Ngày 20/12, tại Lễ công bố Sản phẩm Dịch vụ Tin Dùng, WinEco đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006.
Các công nhân tại WinEco đang tất bật thu hoạch những luống rau mầm xanh ươm sau quá trình vun trồng với quy trình nghiêm ngặt “3 kiểm soát - 4 không” từ nông trường công nghệ cao.
Trong quý 3 năm 2024, WinEco đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình vươn ra biển lớn. Hơn 90 tấn xà lách thủy tinh được xuất khẩu sang Hàn Quốc - một trong những quốc gia “khó tính” và cực kỳ nghiêm ngặt đối với các sản phẩm xuất khẩu. Sự kiện này càng khẳng định mạnh mẽ hơn chất lượng nông sản của WinEco. Năm 2025, bên cạnh việc tập trung phát triển thị trường nội địa, WinEco sẽ tiếp tục định hướng xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tiềm năng khác như châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc. Năm tới được kỳ vọng sẽ là cột mốc quan trọng, khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh những giải thưởng từ sự tin yêu của người tiêu dùng, Masan cũng đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2024 (HR Asia Award); Top 500 doanh nghiệp dẫn đầu Đông Nam Á (Tạp chí Fortune); Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024; Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 (Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư).
(PLPT) - Trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, gần 4.200 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên cả nước đồng loạt khoác lên sắc đỏ – vàng rực rỡ, triển khai hàng loạt ưu đãi tôn vinh hàng Việt.
(PLPT) -Mới đây, chiếc thẻ Visa SeASoul 2in1 do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hợp tác cùng ca sỹ Mỹ Tâm chính thức ra mắt. Đây là sự kết hợp giữa một thương hiệu tài chính uy tín và một ngôi sao âm nhạc đình đám với điểm chạm mang chung giá trị “thật Tâm” - đem lại những lợi ích tài chính hấp dẫn, lan tỏa cảm xúc tích cực và truyền cảm hứng sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.
Huawei Việt Nam khẳng định vị thế tiên phong khi nhận hai giải thưởng tại HR Asia Awards 2025: “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” và “Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ đột phá”.
(PLPT) - Nhờ sự đồng hành từ Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup, hàng nghìn sinh viên tình nguyện trong chiến dịch Mùa hè Xanh 2025 đã tham gia xây dựng hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh mới cho các điểm trường vùng cao, góp phần cải thiện sức khỏe học sinh và chất lượng giáo dục tại các địa bàn khó khăn.
(PLPT) - Hơn 10 năm sống ở nội đô giữa những khối bê tông ken đặc, với những cung đường kẹt xe, đông đúc đến ngạt thở, gia đình anh Hoàng Minh quyết định mua nhà tại Vinhomes Green City. Như bao gia đình khác đang dịch chuyển về “trái tim” mới của CBD Tây Bắc TP.HCM, điều anh Minh tìm kiếm là một nơi để gia đình được sống cân bằng hơn, hạnh phúc hơn.
(PLPT) - Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
(PLPT) - Báo cáo kinh tế – xã hội 7 tháng năm 2025 cho thấy nhiều chỉ số vĩ mô tích cực, củng cố kỳ vọng phục hồi tiêu dùng và tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng – bán lẻ.
(PLPT) - Ngành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến tốc độ chuyển dịch nhanh từ kênh truyền thống (GT) sang kênh hiện đại (MT), khi người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi, sản phẩm chất lượng và dịch vụ gia tăng.