(PLPT) - “Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ đô. Masan tự hào là các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài” - ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group, cho biết.
Trong
cuộc phỏng vấn gần đây, ông Michael Hung Nguyen, Phó tổng giám đốc Masan Group đã có những chia sẻ về hành trình huy động vốn, thu hút các “ông lớn” đầu tư
lâu dài vào tập đoàn.
Các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”, rót 5 tỷ USD
Theo
số liệu của Bộ Tài chính, tính đến cuối tháng 6/2024, tổng mức huy động vốn thực
tế trên thị trường chứng khoán (TTCK) ước đạt 181.345 tỷ đồng, trong đó huy động
vốn của khối doanh nghiệp thông qua chào bán cổ phiếu ước đạt 18.966 tỷ đồng;
huy động vốn thông qua chào bán trái phiếu doanh nghiệp ước đạt 5.877 tỷ đồng.
Với sự hồi phục của kinh tế trong nước cũng như trên thế giới, nhiều doanh nghiệp
đã huy động hàng chục nghìn tỷ đồng qua TTCK.
Có
“bề dày” thành tích huy động vốn trong nhiều năm qua với con số lên hàng tỷ đô,
vị đại diện của Masan được chương trình đặt câu hỏi: Điều gì đã tạo nên sự
thành công của Masan trong việc huy động vốn?
“Trong
17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ đô. Masan tự hào là
các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới
sự hợp tác lâu dài.” ông Michael Hung Nguyen, Phó tổng giám đốc Masan
Group cho biết.
Vị
PTGĐ cho rằng để gia tăng cơ hội huy động vốn thành công, doanh nghiệp cần phải
có chiến lược rõ ràng khiến nhà đầu tư có thể hiểu và tin được. Ông Michael
Hung Nguyen đưa ra dẫn chứng về thương vụ giúp Masan bước chân vào lĩnh vực bán
lẻ và gặt hái thành công.
“Cuối
năm 2019, Masan bước vào thị trường bán lẻ bằng thương vụ mua VinCommerce (sau
đổi tên là WinCommerce). Tại thời điểm đó, EBITDA của WinCommerce là âm 7% và
bây giờ chỉ số này đang là dương 4% có nghĩa là thay đổi 11% trong vòng 4 năm
sau khi WinCommerce được Masan Group mua lại. Chúng tôi cũng kỳ vọng trong Quý
III này, WinCommerce sẽ đạt lợi nhuận dương.”
WinCommerce có gần 3.700 siêu thị, bao phủ 62/63 tỉnh thành, là chuỗi bán lẻ hiện đại đứng đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam.
WinCommerce (WCM) sở
hữu và vận hành chuỗi WinMart và WinMart+, thuộc Tập đoàn Masan. Đến cuối tháng
6/2024, WinCommerce có gần 3.700 siêu thị, bao phủ 62/63 tỉnh thành, là chuỗi
bán lẻ hiện đại đứng đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam. Sau 10 năm hoạt động,
WinCommerce ghi nhận doanh thu hàng năm trên mức tỷ USD, tương đương khoảng
26.000-31.000 tỷ đồng.
Trong quý II/2024,
WinCommerce đạt 7.844 tỷ đồng doanh thu, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.
EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) tăng 11,1% lên 172 tỷ đồng.
Đặc biệt, Tập đoàn Masan thông báo WinCommerce đã có lợi nhuận sau thuế dương
trong tháng 8/2024, trước đó báo lãi ròng trong tháng 6,7, đánh dấu ba tháng
liên tiếp có lợi nhuận. Như vậy, sau 10 năm vận hành, chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt
Nam đã cho "trái ngọt", đánh dấu sự khởi đầu của một lộ trình tăng
trưởng bền vững trong tương lai.
Cam kết hợp tác lâu dài
Trong
số các nhà đầu tư lớn “rót” tiền vào Masan, mới đây còn xuất hiện một cái tên
quen thuộc, quỹ tỷ đô Bill & Melinda Gates Foundation Trust.
Vào
ngày 13/9 vừa qua, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Masan, mã
ck: MCH) đã công bố biên bản kiểm phiếu lấy ý kiến về việc chia cổ tức bổ sung
năm 2023. Trong danh sách các cổ đông tham gia biểu quyết, đáng chú ý có sự xuất
hiện của Bill & Melinda Gates Foundation Trust. Tổ chức này hiện đang
nắm hơn 1 triệu cổ phiếu MCH, có giá trị thị trường hiện đạt 212 tỷ đồng.
Văn phòng Masan Group.
Việc được các nhà đầu tư uy tín tầm
vóc quốc tế rót hàng tỷ đô và cam kết đầu tư lâu dài phản ánh niềm tin mạnh mẽ
vào chiến lược, khả năng của Masan. Doanh nghiệp cũng làm “mát lòng” các nhà
đầu tư khi liên tục báo cáo những con số lợi nhuận tích cực xuyên suốt mảng
kinh doanh cốt lõi tiêu dùng bán lẻ. Hướng về nửa cuối năm 2024, cùng với sự
phục hồi của thị trường tiêu dùng và sự thẩm thấu của các giải pháp thúc đẩy
kinh tế từ Chính phủ, Masan hứa hẹn sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận năm nay.
(PLPT) - Live Concert 2025 See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm chính thức công bố giai đoạn mở bán vé rộng rãi cho công chúng với nhiều ưu đãi vượt trội và phương thức thanh toán đa dạng. Sự kiện đánh dấu bước tiếp theo trong chuỗi đồng hành chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank (HOSE: SSB) và nữ ca sĩ, mang đến cho khán giả cơ hội tiếp cận vé một cách dễ dàng, thuận tiện, cùng ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ SeABank.
(PLPT) - Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
(PLPT) - Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Profit500, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025. Đồng thời, Ngân hàng cũng được tôn vinh tại bảng xếp hạng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2025 của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư.
(PLPT) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lần thứ hai được Tổ chức thanh toán quốc tế VISA vinh danh là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”. Danh hiệu này ghi nhận sự bứt phá và nỗ lực không ngừng của SHB trong việc mang đến các sản phẩm, dịch vụ thẻ hiện đại, an toàn và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
PLPT - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
(PLPT) - Sự kiện công bố thông tin chính thức của dự án được tổ chức tại Hà Nội là một dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phát triển của Flamingo Holdings, đánh dấu sự ra đời của một chuẩn mực nghỉ dưỡng khác biệt.
(PLPT) - Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
(PLPT) - Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.