Đến tháng 8/2025, có hơn 28.700 chiếc VinFast VF 3 bán ra thị trường. Đây là con số cao nhất, tương ứng với ngôi vị xe ăn khách nhất toàn thị trường ô tô Việt Nam của VF 3. Anh Nam Tiến (TP.HCM) là một trong những khách hàng đã tạo nên thành tích đó cho hãng xe Việt.
VinFast VF 3 là chiếc ô tô đầu tiên của gia đình anh Nam Tiến.
VF 3 là chiếc ô tô đầu tiên của anh Tiến. Như phần đông người Việt, xe máy từng là phương tiện di chuyển quen thuộc của anh và gia đình, gồm vợ và một con nhỏ. Nhưng từ ngày có VF 3, chiếc xe điện của VinFast đã trở thành phương tiện di chuyển chính hàng ngày cho công việc lẫn đi xa.
“Nhiều người nghĩ VF 3 chỉ loanh quanh trong phố nhưng với tôi thì xa gần gì cũng dùng ngon. Ngoài lái xe hàng ngày đến công ty, thi thoảng tôi vào khu vực trung tâm thành phố, có lúc đi chơi với gia đình ra Nha Trang hoặc về Tiền Giang ở miền Tây”, anh Tiến cho biết.
Mua VinFast VF 3 vào đầu năm 2025, sau khoảng 8 tháng, anh Tiến đã di chuyển hơn 23.000 km. Mỗi ngày anh di chuyển tầm 30-40 km, sau khoảng 4-5 ngày mới sạc một lần. Bởi với bộ pin dung lượng 18,64 kWh, mẫu xe VinFast có tầm hoạt động lên tới 215 km – dư thừa cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.
Theo anh Tiến, từ khi sở hữu VF 3 đến nay, anh không quan tâm đến tiền sạc là bao nhiêu vì VinFast đang miễn phí sạc cho khách hàng đến hết tháng 6/2027. Kể cả sau khi hết ưu đãi, nếu chiếu theo giá sạc của hãng đưa ra là 3.858 đồng/kWh, sạc đầy pin cho xe chỉ tốn khoảng 72.000 đồng. Mức sạc này còn rẻ hơn so với đổ xăng cho một mẫu xe ga cao cấp như Honda SH 150 hay Vespa Sprint 150 để lăn bánh quãng đường tương đương.
Anh Tiến đánh giá VF 3 có chi phí tiết kiệm, tiện dụng cho cả nhu cầu sử dụng hàng ngày và khi đi xa.
Thời gian qua, anh gần như hoàn toàn sạc ở trạm công cộng vì gần công ty có trụ sạc của VinFast. Kể cả khi đi xa, việc sạc cũng tiện lợi không kém. Trong lần du lịch với gia đình đến Nha Trang, anh đã dừng sạc khoảng 2 lần và tìm kiếm trạm rất dễ vì thông tin hiển thị đầy đủ trên các ứng dụng dẫn đường. Anh Tiến cũng nói thêm, người dùng xe điện hoàn toàn có thể kết hợp giải trí, ăn uống khi sạc pin khi ở các trung tâm thương mại trong thành phố hoặc các trạm dừng, nghỉ khi đi xa.
Độ tiện lợi của hạ tầng trạm sạc là một trong những lý do anh chọn mua xe VinFast, cụ thể là VF 3. “Thị trường có nhiều lựa chọn khác nhưng lợi thế sạc miễn phí, tiện dụng cho chủ xe thì VinFast vẫn là số một”, anh nói.
Ngoại hình nhỏ nhắn, dễ luồn lách trong đô thị, không gian nội thất có thể chở 4 người lớn cùng lúc, anh Tiến nói VF 3 “nhỏ mà có võ”. Mua VF 3, anh có sự đồng thuận tuyệt đối từ vợ mình. Cả hai nhận thấy chiếc xe điện của VinFast phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của gia đình. Với vợ anh, một khía cạnh đặc biệt của VF 3 thu hút chị là ngoại hình cá tính, xinh xắn, không giống bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường hiện nay.
Sự tiện dụng và chi phí sử dụng rẻ của VinFast VF 3 được ví như chiếc cầu nối cho những người đi xe máy lên ô tô như anh Tiến.
Theo giới chuyên gia, trong một thời gian dài, thị trường khát một mẫu xe “kiểu mẫu” như VF 3. Khi VinFast tung ra VF 3 với nhiều yếu tố đáp ứng được nhu cầu cho những khách hàng như anh Tiến, doanh số bùng nổ của mẫu xe này được cho là “lẽ dĩ nhiên”.
Khách hàng mua VF 3 hiện tại nhận hàng loạt ưu đãi hấp dẫn chưa từng có. Cụ thể, xe được giảm 4% trên giá niêm yết, ưu đãi 5 triệu đồng nếu chuyển từ xe xăng sang xe điện, tặng thêm 6 triệu đồng nếu đăng ký xe tại Hà Nội và TP.HCM. Cùng đó, khách hàng mua xe từ nay tới hết 30/9 được tặng thêm 2 năm bảo hiểm miễn phí.
PLPT - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
(PLPT) - Sự kiện công bố thông tin chính thức của dự án được tổ chức tại Hà Nội là một dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phát triển của Flamingo Holdings, đánh dấu sự ra đời của một chuẩn mực nghỉ dưỡng khác biệt.
(PLPT) - Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
(PLPT) - Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Trong lòng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Holdings khắc họa một tuyệt tác mới Flamingo Maison 108 – biểu tượng của lối sống Walless Living, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên tan biến trong sự tuyệt mỹ tuyệt đối.