Sau 23.000 km, chủ xe VinFast VF 3 khẳng định: Đi gần, đi xa đều thoải mái, chi phí hợp lý
(PLPT) - Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách Việt.
Bức tranh tài chính nửa đầu năm 2025 của SeABank cho thấy sự tăng trưởng cả về quy mô tài sản lẫn hiệu quả kinh doanh. Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng ghi nhận tổng tài sản đạt 379.087 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cuối năm 2024, tương đương mức tăng ròng 53.388 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng tại thời điểm 30/6/2025 đạt 220.571 tỷ đồng, tăng 5,4% so với đầu năm. Huy động từ tiền gửi và giấy tờ có giá đạt gần 199.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản ổn định và chi phí vốn hợp lý trong bối cảnh thị trường lãi suất có nhiều biến động.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, vốn chủ sở hữu đạt gần 39.561 tỷ đồng, tăng hơn 13%, tương đương tăng ròng 4.558 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5.856 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh nội lực tài chính vững mạnh của SeABank, sẵn sàng cho các kế hoạch tăng trưởng trung dài hạn.
Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,95% nhờ chính sách thận trọng trong cho vay và quản trị rủi ro tốt của SeABank. Đây là điểm cộng giúp Ngân hàng duy trì được sự ổn định và tính bền vững trong tăng trưởng lợi nhuận.
Đại diện SeABank cho biết, mức tăng trưởng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm là kết quả của quá trình đầu tư vào chuyển đổi số, cải tiến quy trình vận hành và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính. Theo đó, Thu nhập ngoài lãi (NOII) đạt 3.597 tỷ đồng, tăng trưởng gần 183,7% so với cùng kỳ; Tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 8.512 tỷ đồng, tăng trưởng gần 41,6% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy ngân hàng đã đa dạng hóa thành công nguồn thu, hướng đến mô hình ngân hàng hiện đại.
Điểm sáng đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm là việc SeABank đẩy mạnh thu hút vốn quốc tế từ các tổ chức tài chính phát triển hàng đầu. Theo đó, Proparco và FMO đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho SeABank nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Các khoản vay này không chỉ giúp SeABank tăng cường nguồn lực tài chính cho vay các lĩnh vực xanh và bền vững, mà còn khẳng định uy tín, sự minh bạch và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị rủi ro và bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).
Song hành với tăng trưởng kinh doanh, SeABank đặc biệt chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình thiết thực: phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình (cũ) tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa cho các hộ nghèo tại địa phương tổng trị giá 30 tỷ đồng; Thực hiện các hoạt động thiện nguyện thường niên Xuân yêu thương, SeABanker Vì trẻ thơ hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội; Triển khai nhiều hoạt động vì môi trường thông qua chương trình Let's Go Green with SeABank như Ocean Cleanup, Ngày hội đổi rác lấy quà; Duy trì và mở rộng hoạt động Quỹ Ươm mầm ước mơ, nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo vượt khó, nâng tổng số em đang được hỗ trợ dài hạn lên 219 em trên toàn quốc.
Uy tín, thương hiệu SeABank được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Lần thứ 5 liên tiếp được Worldcob (Hoa Kỳ) trao giải The Bizz cho Doanh nghiệp xuất sắc; Tạp chí The European (Vương quốc Anh) vinh danh tại 3 hạng mục: Quản trị bền vững, Quản trị rủi ro và Ngân hàng điện tử; tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 của Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ); tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500; được vinh danh là “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards.
Với kết quả kinh doanh tích cực nửa
đầu năm 2025, SeABank đang cho thấy bước bứt phá mạnh mẽ cả về quy mô và chất
lượng. Việc tiến sát đích lợi nhuận chỉ trong vòng 6 tháng không chỉ thể hiện
năng lực quản trị linh hoạt mà còn phản ánh niềm tin thị trường vào chiến lược
phát triển dài hạn của Ngân hàng. Chiến lược tập trung vào số hóa, đa dạng hóa
nguồn thu, kiểm soát rủi ro, cùng với mạng lưới hợp tác quốc tế ngày càng sâu
rộng sẽ là động lực quan trọng đưa SeABank trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu
thích nhất.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 4 triệu khách hàng, gần 5.300 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.450 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
(PLPT) - Ngoại hình nhỏ nhắn nhưng sự tiện dụng và chi phí sử dụng hàng ngày của VF 3 đem đến nhiều lợi ích bất ngờ cho khách Việt.
(PLPT) - Ngày 19/9/2025, Moody’s Ratings (Moody’s) một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB). Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho danh mục Tiền gửi dài hạn, xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) ở mức B1 và đánh giá triển vọng phát triển Ổn định đối với SeABank.
(PLPT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm SeAShop - Vay kinh doanh tín chấp, nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh và các chủ cửa hàng online có nhu cầu mở rộng vốn lưu động với ưu đãi lãi suất chỉ từ 1,08%/tháng, cố định trong suốt kỳ vay.
(PLPT) - Nhớ lại hành trình gần một tháng xuyên Đông Nam Á bằng VinFast VF 9, anh Trần Đức Hạnh (Hà Nội) cho rằng chiếc xe đáp ứng được nhiều loại địa hình, đồng thời đánh giá cao hạ tầng trạm sạc tại Việt Nam so với các nước trong khu vực.
(PLPT) - Dòng vốn FDI liên tục chảy vào Việt Nam khẳng định nước ta đang nổi lên như ‘cứ điểm mới’ của các tập đoàn đa quốc gia. Vị trí chiến lược, nguồn nhân lực dồi dào và môi trường tài chính cởi mở tiếp tục tạo lợi thế thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế.
(PLPT) - Không chỉ giải quyết bài toán về vốn lưu động, nhiều doanh nghiệp lựa chọn thẻ tín dụng SHB Mastercard Business Platinum để tối ưu những khoản chi phí đáng kể trong vận hành, giúp gia tăng nguồn lực cạnh tranh.
(PLPT) - Ngày 18/9, tại lễ trao giải VOBA 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với “Combo giải pháp dành cho khách hàng tiểu thương”.
(PLPT) - Từ bạn đồng hành của người trẻ, đến các gia đình cần phương tiện tiết kiệm hay dân chơi xe thích cá nhân hóa, VinFast VF 3 đang hiện diện trong mỗi nhịp sống của người Việt.