Doanh nghiệp - Doanh nhân

SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025

Bảo Trâm Thứ năm, 31/07/2025 - 09:26

(PLPT) - Khép lại nửa đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế hơn 5.856 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 80% so với cùng kỳ.

Tăng trưởng vững vàng

Bức tranh tài chính nửa đầu năm 2025 của SeABank cho thấy sự tăng trưởng cả về quy mô tài sản lẫn hiệu quả kinh doanh. Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng ghi nhận tổng tài sản đạt 379.087 tỷ đồng, tăng 16,4% so với cuối năm 2024, tương đương mức tăng ròng 53.388 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng tại thời điểm 30/6/2025 đạt 220.571 tỷ đồng, tăng 5,4% so với đầu năm. Huy động từ tiền gửi và giấy tờ có giá đạt gần 199.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản ổn định và chi phí vốn hợp lý trong bối cảnh thị trường lãi suất có nhiều biến động.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, vốn chủ sở hữu đạt gần 39.561 tỷ đồng, tăng hơn 13%, tương đương tăng ròng 4.558 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5.856 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh nội lực tài chính vững mạnh của SeABank, sẵn sàng cho các kế hoạch tăng trưởng trung dài hạn.

Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,95% nhờ chính sách thận trọng trong cho vay và quản trị rủi ro tốt của SeABank. Đây là điểm cộng giúp Ngân hàng duy trì được sự ổn định và tính bền vững trong tăng trưởng lợi nhuận.

Chiến lược số hóa và đa dạng hóa nguồn thu phát huy hiệu quả

Đại diện SeABank cho biết, mức tăng trưởng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm là kết quả của quá trình đầu tư vào chuyển đổi số, cải tiến quy trình vận hành và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài chính. Theo đó, Thu nhập ngoài lãi (NOII) đạt 3.597 tỷ đồng, tăng trưởng gần 183,7% so với cùng kỳ; Tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 8.512 tỷ đồng, tăng trưởng gần 41,6% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy ngân hàng đã đa dạng hóa thành công nguồn thu, hướng đến mô hình ngân hàng hiện đại.

Điểm sáng đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm là việc SeABank đẩy mạnh thu hút vốn quốc tế từ các tổ chức tài chính phát triển hàng đầu. Theo đó, Proparco và FMO đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho SeABank nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Các khoản vay này không chỉ giúp SeABank tăng cường nguồn lực tài chính cho vay các lĩnh vực xanh và bền vững, mà còn khẳng định uy tín, sự minh bạch và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị rủi ro và bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).

SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025

Song hành với tăng trưởng kinh doanh, SeABank đặc biệt chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình thiết thực: phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình (cũ) tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa cho các hộ nghèo tại địa phương tổng trị giá 30 tỷ đồng; Thực hiện các hoạt động thiện nguyện thường niên Xuân yêu thương, SeABanker Vì trẻ thơ hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội; Triển khai nhiều hoạt động vì môi trường thông qua chương trình Let's Go Green with SeABank như Ocean Cleanup, Ngày hội đổi rác lấy quà; Duy trì và mở rộng hoạt động Quỹ Ươm mầm ước mơ, nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo vượt khó, nâng tổng số em đang được hỗ trợ dài hạn lên 219 em trên toàn quốc.

Uy tín, thương hiệu SeABank được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Lần thứ 5 liên tiếp được Worldcob (Hoa Kỳ) trao giải The Bizz cho Doanh nghiệp xuất sắc; Tạp chí The European (Vương quốc Anh) vinh danh tại 3 hạng mục: Quản trị bền vững, Quản trị rủi ro và Ngân hàng điện tử; tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 của Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ); tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500; được vinh danh là “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards.

Với kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm 2025, SeABank đang cho thấy bước bứt phá mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng. Việc tiến sát đích lợi nhuận chỉ trong vòng 6 tháng không chỉ thể hiện năng lực quản trị linh hoạt mà còn phản ánh niềm tin thị trường vào chiến lược phát triển dài hạn của Ngân hàng. Chiến lược tập trung vào số hóa, đa dạng hóa nguồn thu, kiểm soát rủi ro, cùng với mạng lưới hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng sẽ là động lực quan trọng đưa SeABank trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 4 triệu khách hàng, gần 5.300 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.450 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.

Cùng chuyên mục

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  5 ngày trước

PLPT - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.

Hành trình tái hợp với thiên nhiên tại Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc

Hành trình tái hợp với thiên nhiên tại Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  1 tuần trước

(PLPT) - Sự kiện công bố thông tin chính thức của dự án được tổ chức tại Hà Nội là một dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phát triển của Flamingo Holdings, đánh dấu sự ra đời của một chuẩn mực nghỉ dưỡng khác biệt.

SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  1 tuần trước

(PLPT) - Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  2 tuần trước

(PLPT) - Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  2 tuần trước

(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

 SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  3 tuần trước

(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  3 tuần trước

(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.

Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc tạo nên kiệt tác Walless Living giữa tứ bảo nguyên sinh

Flamingo Maison 108 Ho Nui Coc tạo nên kiệt tác Walless Living giữa tứ bảo nguyên sinh

Doanh nghiệp - Doanh nhân -  3 tuần trước

(PLPT) - Trong lòng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Holdings khắc họa một tuyệt tác mới Flamingo Maison 108 – biểu tượng của lối sống Walless Living, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên tan biến trong sự tuyệt mỹ tuyệt đối.