SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025
Bảo Trâm
Thứ năm, 31/07/2025 - 09:26
(PLPT) - Khép lại nửa đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế hơn 5.856 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 80% so với cùng kỳ.
Bức tranh tài chính nửa đầu năm 2025
của SeABank cho thấy sự tăng trưởng cả về quy mô tài sản lẫn hiệu quả kinh
doanh. Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng ghi nhận tổng tài sản đạt 379.087 tỷ
đồng, tăng 16,4% so với cuối năm 2024, tương đương mức tăng ròng 53.388 tỷ
đồng. Dư nợ cho vay khách hàng tại thời điểm 30/6/2025 đạt 220.571 tỷ đồng,
tăng 5,4% so với đầu năm. Huy động từ tiền gửi và giấy tờ có giá đạt gần
199.000 tỷ đồng, đảm bảo thanh khoản ổn định và chi phí vốn hợp lý trong bối
cảnh thị trường lãi suất có nhiều biến động.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2025, vốn
chủ sở hữu đạt gần 39.561 tỷ đồng, tăng hơn 13%, tương đương tăng ròng 4.558 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 5.856 tỷ đồng, tăng 80,8% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh nội lực tài chính vững mạnh của SeABank,
sẵn sàng cho các kế hoạch tăng trưởng trung dài hạn.
Tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,95% nhờ chính
sách thận trọng trong cho vay và quản trị rủi ro tốt của SeABank. Đây là điểm cộng giúp Ngân hàng duy trì được sự ổn định và tính bền vững trong tăng trưởng
lợi nhuận.
Chiến lược số hóa và đa dạng hóa nguồn thu phát huy hiệu quả
Đại diện SeABank cho biết, mức tăng
trưởng lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm là kết quả của quá trình đầu tư vào
chuyển đổi số, cải tiến quy trình vận hành và mở rộng hệ sinh thái dịch vụ tài
chính. Theo đó, Thu nhập ngoài lãi (NOII) đạt 3.597 tỷ đồng, tăng trưởng gần
183,7% so với cùng kỳ; Tổng thu nhập hoạt động (TOI) đạt 8.512 tỷ đồng, tăng
trưởng gần 41,6% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy ngân hàng đã đa dạng hóa thành công nguồn thu,
hướng đến mô hình ngân hàng hiện đại.
Điểm sáng đáng chú ý trong 6 tháng
đầu năm là việc SeABank đẩy mạnh thu hút vốn quốc tế từ các tổ chức tài chính
phát triển hàng đầu. Theo đó, Proparco và FMO đã ký kết hợp tác đầu tư 80
triệu USD cho SeABank nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs,
doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Các khoản vay này không chỉ giúp SeABank tăng
cường nguồn lực tài chính cho vay các lĩnh vực xanh và bền vững, mà còn khẳng
định uy tín, sự minh bạch và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế trong quản trị
rủi ro và bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).
SeABank đạt lợi nhuận 5.856 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2025
Song hành với tăng trưởng kinh
doanh, SeABank đặc biệt chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội. Trong 6 tháng
đầu năm 2025, Ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình thiết thực: phối hợp
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình (cũ) tổ chức khánh thành, bàn
giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa cho các hộ nghèo tại địa phương tổng trị
giá 30 tỷ đồng; Thực hiện các hoạt động thiện nguyện thường niên Xuân yêu
thương, SeABanker Vì trẻ thơ hướng đến các đối tượng yếu thế trong xã hội;
Triển khai nhiều hoạt động vì môi trường thông qua chương trình Let's Go Green
with SeABank như Ocean Cleanup, Ngày hội đổi rác lấy quà; Duy trì và mở rộng
hoạt động Quỹ Ươm mầm ước mơ, nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo vượt khó, nâng
tổng số em đang được hỗ trợ dài hạn lên 219 em trên toàn quốc.
Uy tín, thương hiệu SeABank được ghi
nhận bằng nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Lần thứ 5 liên
tiếp được Worldcob (Hoa Kỳ) trao giải The Bizz cho Doanh nghiệp xuất sắc; Tạp
chí The European (Vương quốc Anh) vinh danh tại 3 hạng mục: Quản trị bền vững,
Quản trị rủi ro và Ngân hàng điện tử; tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng Fortune
Southeast Asia 500 của Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ); tăng 173 bậc trong bảng xếp
hạng FAST500; được vinh danh là “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì
sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards.
Với kết quả kinh doanh tích cực nửa
đầu năm 2025, SeABank đang cho thấy bước bứt phá mạnh mẽ cả về quy mô và chất
lượng. Việc tiến sát đích lợi nhuận chỉ trong vòng 6 tháng không chỉ thể hiện
năng lực quản trị linh hoạt mà còn phản ánh niềm tin thị trường vào chiến lược
phát triển dài hạn của Ngân hàng. Chiến lược tập trung vào số hóa, đa dạng hóa
nguồn thu, kiểm soát rủi ro, cùng với mạng lưới hợp tác quốc tế ngày càng sâu
rộng sẽ là động lực quan trọng đưa SeABank trở thành Ngân hàng bán lẻ được yêu
thích nhất.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 4 triệu khách hàng, gần 5.300 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng có tầm quan trọng trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 28.450 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III. Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
PLPT - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
(PLPT) - Sự kiện công bố thông tin chính thức của dự án được tổ chức tại Hà Nội là một dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phát triển của Flamingo Holdings, đánh dấu sự ra đời của một chuẩn mực nghỉ dưỡng khác biệt.
(PLPT) - Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
(PLPT) - Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Trong lòng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Holdings khắc họa một tuyệt tác mới Flamingo Maison 108 – biểu tượng của lối sống Walless Living, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên tan biến trong sự tuyệt mỹ tuyệt đối.