Pháp luật và Cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Bảo Yên cảm ơn Tạp chí Pháp luật và Phát triển cùng nhân dân các địa phương đã đồng hành trong công tác khắc phục hậu quả mưa lũ

Phương Thúy Thứ năm, 19/09/2024 - 16:51
Nghe audio
0:00

(PLPT) - Ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn công tác Tạp chí Pháp luật và Phát triển, các đơn vị tài trợ cùng bà con các địa phương trên cả nước thời gian qua đã ủng hộ huyện Bảo Yên, đồng hành cùng huyện trong công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, sớm đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Tiếp tục chương trình chung tay cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, ngày 19/9, đoàn công tác Tạp chí Pháp luật và Phát triển cùng Công ty Cổ phần Đầu tư CIC, Câu lạc bộ Thiện nguyện Bắc Trung Nam đã đến trao những phần quà ý nghĩa hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Mưa lũ gây ngập lụt tại một trong những điểm trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí Pháp luật và Phát triển, cô Nguyễn Kim Chi - Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn - cho biết, trường có 3 điểm với hơn 180 các em học sinh trong đó có nhiều em thuộc diện hộ nghèo. Sau lũ, nhiều gia đình học sinh lại càng trở nên khó khăn hơn, phải rất lâu mới khắc phục được hậu quả của trận lũ.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, các điểm trường cũng bị thiệt hại về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ đạc gần như bị hư hỏng, không thể sử dụng được. Hiện nay, còn 1 điểm trường không thể di chuyển đến tận nơi do mưa lũ gây ngập úng.

Đoàn công tác trao những phần quà ý nghĩa đến các em học sinh trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Chung tay cùng thầy trò trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên khắc phục hậu quả do bão lũ, Công ty Cổ phần Đầu tư CIC kết hợp với trường THPT Nguyễn Huệ, (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã trao gửi một số trang thiết bị học tập như tivi, máy tính, bàn ghế, quần áo và chi phí hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để đồng hành với các em trong quá trình học tập.

Trao những phần quà ý nghĩa đến các em học sinh tại trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn, ông Thái Quang Thọ, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư CIC, động viên các em học sinh cũng như các thầy cô cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả mưa lũ, tiếp tục sự nghiệp trồng người.

Huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 3 ( bão Yagi). Đặc biệt, trận lũ quét tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh) gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Về tình hình thôn Làng Nủ hiện nay, các lực lượng chức năng huyện Bảo Yên cũng như tỉnh Lào Cai đang tập trung nhân lực để tìm kiếm các thi thể còn sót. Bên cạnh công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, việc ổn định nơi ăn chỗ ở cho các hộ dân mất nhà cửa là việc cấp thiết. Chính quyền huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã tiến hành công cuộc tái thiết cho bà con thôn Làng Nủ bằng việc xây dựng một khu nhà tạm, trước khi khu tái định cư được hoàn thành.

Huyện Bảo Yên xây dựng khu nhà tạm cho bà con thôn Làng Nủ trước khi khu tái định cư được hoàn thành.

Đại diện lãnh đạo của UBND huyện Bảo Yên cho biết, toàn bộ chi phí xây dựng khu nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ là 2 tỷ đồng, do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup hỗ trợ.

Ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên, tỉnh Lào Cai gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn công tác Tạp chí Pháp luật và Phát triển, các đơn vị tài trợ cùng bà con các địa phương thời gian qua đã ủng hộ huyện Bảo Yên, đồng hành cùng huyện trong công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, sớm đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường.

Đại diện Tạp chí Pháp luật và Phát triển cùng Câu lạc bộ Thiện nguyện Bắc Trung Nam trao tặng 2 máy phát điện cho đại diện huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Trước đó, đoàn công tác Tạp chí Pháp luật và Phát triển cùng Công ty Cổ phần Đầu tư CIC, Công ty dược phẩm TV.Pharm, Công ty Cổ phần Dược Aikya cũng đã trao tặng 10.000 túi thuốc, 2 tấn thịt hộp, nhiều nhu yếu phẩm khác (tổng trị giá khoảng trên 400 triệu đồng) cùng tiền mặt, nhu yếu phẩm trị giá hơn 200 triệu đồng đến với bà con chịu hành hưởng của bão lũ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Đoàn CLB thiện nguyện Bắc Trung Nam cũng trao 2 chiếc máy phát điện cho huyện Văn Bàn, Lào Cai.

Đại diện Tạp chí Pháp luật và Phát triển cùng Công ty Cổ phần Aikya trao quà tại Sở Y tế tỉnh Lào Cai.
Đoàn thiện nguyện trao quà đến các hộ dân ở thôn Ngầu 1, xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.
Trao tặng túi thuốc chữa bệnh tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Cùng chuyên mục

Tạp chí Pháp luật và Phát triển tuyển dụng Phóng viên, CTV khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Tạp chí Pháp luật và Phát triển tuyển dụng Phóng viên, CTV khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Pháp luật và Cuộc sống -  2 giờ trước

(PLPT) - Nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Tạp chí Pháp luật và Phát triển tuyển dụng Phóng viên, Cộng tác viên thường trú khu vực miền Trung, trực thuộc Văn phòng đại diện khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ireland tài trợ 250.000 Euro khắc phục hậu quả bão số 3 tại Việt Nam

Ireland tài trợ 250.000 Euro khắc phục hậu quả bão số 3 tại Việt Nam

Pháp luật và Cuộc sống -  1 ngày trước

(PLPT) - Ngày 18/9, để ứng phó với ảnh hưởng nghiêm trọng của cơn bão số 3 (Yagi) tại Việt Nam, Đại sứ quán Ireland đã công bố khoản tài trợ 250.000 Euro (khoảng hơn 6,8 tỷ đồng) thông qua UNICEF để cung cấp nước sạch và vật tư vệ sinh nhằm đảm bảo sức khỏe cho trẻ em và các hộ dân dễ bị tổn thương sau thiên tai.

Tạp chí Pháp luật và Phát triển tuyển dụng phóng viên

Tạp chí Pháp luật và Phát triển tuyển dụng phóng viên

Pháp luật và Cuộc sống -  1 ngày trước

(PLPT) - Nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Tạp chí Pháp luật và Phát triển tuyển dụng phóng viên Ban điện tử.

Khu tạm cư cho người dân Làng Nủ: VinGroup hỗ trợ 2 tỷ đồng, dự kiến đến ngày 22/9 sẽ hoàn thành

Khu tạm cư cho người dân Làng Nủ: VinGroup hỗ trợ 2 tỷ đồng, dự kiến đến ngày 22/9 sẽ hoàn thành

Pháp luật và Cuộc sống -  1 ngày trước

(PLPT) - Đại diện lãnh đạo của UBND huyện Bảo Yên cho biết, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn VinGroup hỗ trợ toàn bộ chi phí xây dựng khu nhà tạm cho người dân thôn Làng Nủ là 2 tỷ đồng, mục tiêu phấn đấu đến Chủ Nhật (ngày 22/9) sẽ hoàn thành.

Cựu sinh viên Khóa K26 Đại học Luật Hà Nội phát động chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão số 3

Cựu sinh viên Khóa K26 Đại học Luật Hà Nội phát động chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà sau bão số 3

Pháp luật và Cuộc sống -  1 ngày trước

(PLPT) - Chương trình thiện nguyện tái xây dựng nhà được phát động trước thềm Kỷ niệm 20 năm ngày ra trường (2005-2025) của sinh viên khóa K26 - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Đọc nhiều