Masan MEATLife mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày
PV
Thứ năm, 13/02/2025 - 10:18
(PLPT) - Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.
Trong đó, Masan MEATLife (MML) mang về gần 7,650 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2024, tương đương hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày.
Thị trường thịt ủ mát tiếp tục mở rộng - Mảng thịt chế biến là động lực tăng trưởng chính
Trong những năm gần đây, nhu cầu tiêu thụ thịt mát tại Việt Nam tăng mạnh khi người tiêu dùng dần ưu tiên các sản phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. MEATDeli - thương hiệu thịt ủ mát của Masan MEATLife - đã khẳng định vị thế tiên phong, giúp thị trường này ngày càng phát triển.
Công ty cho biết: năm 2024, mảng thịt ủ mát và thịt chế biến tiếp tục là các động lực chính đóng góp vào sự tăng trưởng của doanh thu. Cụ thể, doanh thu từ mảng thịt ủ mát và thịt chế biến tăng trưởng 15,4%. Tuy nhiên, mảng trang trại đã ghi nhận sự suy giảm 7,3%, chủ yếu do chiến lược tái cấu trúc mảng này, chuyển hướng sang mô hình kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Doanh số bán hàng thịt trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự chuyển dịch rõ nét trong thói quen tiêu dùng, chứng tỏ tiềm năng lớn trong việc mở rộng thị trường.
Số liệu cho thấy, năm 2024, MML ghi nhận doanh thu gần 7,650 tỷ đồng, tương đương hơn 21 tỷ đồng mỗi ngày. Trong quý 4/2024, doanh thu đạt 2,204 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.
Một điểm đáng chú ý trong năm qua là sự phát triển vượt bậc của mảng thịt chế biến. Mảng này đang trở thành mảng kinh doanh chiến lược của MML. Doanh thu hàng tháng từ mảng này đã vượt 200 tỷ đồng, đóng góp 34.6% vào tổng doanh thu năm 2024, cao hơn mức 32.9% của năm trước. Các sản phẩm mới cũng góp phần quan trọng với 538 tỷ đồng doanh thu, giúp tăng trưởng ngành hàng chế biến gần 13% so với cùng kỳ.
Tổng lại, Masan MEATLife lãi ròng gần 99 tỷ đồng trong quý 4, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi. Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024. Đây có thể xem là một tiền đề tích cực cho năm 2025 được kỳ vọng là giai đoạn tăng tốc của MML khi công ty đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với chiến lược phát triển bày bản trong năm nay.
Chiến lược 2025: Masan MEATLife đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu đến 14%
Chia sẻ về kết quả kinh doanh tích cực năm 2024 và chiến lược phát triển năm 2025, Masan (tập đoàn sở hữu Masan MEATLife, Masan Consumer, WinCommerce, Phúc Long…) cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Tập đoàn trong thời gian tới.
Quầy thịt MEATDeli phong phú tại siêu thị WinMart.
Theo đó, năm 2025, MML được giao kế hoạch doanh thu dự kiến từ 8,250 tỷ đồng đến 8,749 tỷ đồng, tăng trưởng từ 8% đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.
Công ty cho biết sẽ nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước, bằng cách tối đa hóa tỷ lệ sử dụng; tiếp tục đầu tư vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% vào cơ cấu doanh số của MML; ra mắt "Meat Corner" bên trong chuỗi WinCommerce, hướng tới mục tiêu gia tăng thị phần doanh số thịt chế biến trong chuỗi lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.
Với chiến lược rõ ràng và định hướng phát triển bền vững, Masan MEATLife không chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu mà còn mong muốn nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng. Bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ chế biến và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, công ty hứa hẹn mang đến những sản phẩm thịt đạt tiêu chuẩn cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.
(PLPT) - Quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas tại Đồ Sơn, Hải Phòng vừa công bố chương trình ưu đãi đặc quyền cho du khách đặt phòng đến hết tháng 5/2025.
(PLPT) - Từ nguồn nguyên liệu tốt nhất Việt Nam để sản xuất xi măng kết hợp với 4 dây chuyền đồng bộ, hiện đại, có tổng công suất hơn 10,5 triệu tấn/năm, Công ty Xi măng Long Sơn luôn cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng cao và ổn định đáp ứng yêu cầu và làm hài lòng khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
(PLPT) - Thời gian gần đây, trên nền tảng mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo Tập đoàn T&T Group - một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân lớn tại Việt Nam - nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo tinh vi, chiếm đoạt tài sản của người dân.
(PLPT) - Thông báo thành lập Văn phòng luật sư Phước An theo Giấy đăng ký hoạt động số 40.01.0098/TP/ĐKHĐ do Sở Tư pháp tỉnh Đắk Lắk cấp lần đầu ngày 15/4/2025.
(PLPT) - Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2025 về giám sát đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; giám sát tài chính, đánh giá hiệu quả hoạt động và công khai thông tin tài chính của doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước.
(PLPT) - Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu mùa thứ tư vừa khép lại với ngôi vị Hoa hậu Nhân ái được xướng tên nữ doanh nhân Phạm Thị Phương - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn NEO Invest.
Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với 573 nhãn hiệu, Bộ Y tế yêu cầu rà soát toàn diện các hoạt động công bố sản phẩm, điều kiện an toàn thực phẩm…
(PLPT) - Ngày 15/3 vừa qua, Tập đoàn Flamingo đã khởi công Flamingo Majestic Island Resort tại Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Được phát triển theo mô hình quần đảo retreat resort tiên phong tại Việt Nam, dự án hứa hẹn trở thành điểm đến biểu tượng của du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng siêu sang.