WinCommerce: Đạt lợi nhuận dương cả năm 2024, muốn mở thêm 1.000 cửa hàng
Bảo Trâm
Thứ tư, 12/02/2025 - 10:16
(PLPT) - Kinh tế vĩ mô tích cực cùng sự tăng tốc của tiêu dùng cá nhân, nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán đã góp phần tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ tháng 1/2025. Doanh nghiệp bán lẻ Việt hứa hẹn tiếp tục thu về “trái ngọt” trong năm mới.
Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 tăng cao
Số
liệu công bố mới đây của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng mức bán lẻ hàng hóa và
doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm
trước. Con số này tăng khá do nhu cầu tiêu dùng nội địa tăng cao trong dịp Tết
Nguyên đán cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch đã góp phần tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ.
Tổng
mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng
1/2025 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng
9,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2024 tăng 8,0%), nếu loại trừ yếu tố
giá tăng 6,6% (cùng kỳ năm 2024 tăng 5,6%).
Tổng
mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng
01/2025 tăng cao so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành
dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành.
Trong
đó, Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 1/2025 ước đạt 441,4 nghìn tỷ đồng, tăng
8,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) tăng
31,1%; đá quý, kim loại quý và sản phẩm tăng 15,5%; ô tô các loại tăng 11,6%;
vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 8,9%; hàng may mặc tăng 8,3%; nhóm hàng lương
thực, thực phẩm tăng 7,8%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 1,5%.
Cũng
trong thời gian qua, hoạt động thương mại trong nước phục hồi tích cực, các
chương trình kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại tập trung được tổ chức đồng
loạt ở các địa phương trên cả nước, nhu cầu mua sắm tăng. Báo cáo tài chính mới
đây của các doanh nghiệp cho thấy: một
trong những công ty
hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ đã ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng
đáng kể, WinCommerce (WCM) - công ty vận hành chuỗi siêu thị WinMart và cửa
hàng WiN/WinMart+
ghi nhận doanh thu 8.557 tỷ đồng trong quý IV/2024, tăng 11,8% so với cùng kỳ.
Kết quả này đến từ các mô hình cửa hàng mới gồm Win (thành thị) và WinMart+
Rural (nông thôn) khi cả hai có mức tăng trưởng doanh thu cửa hàng hiện hữu
(LFL) so với cùng kỳ lần lượt là 10,4% và 12,5%.
Mảng bán lẻ của Masan liên tiếp tăng trưởng có lợi nhuận
WCM cũng ghi nhận lợi
nhuận sau thuế trước phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Pre-MI) đạt mức 209 tỷ đồng
trong quý cuối năm. Đây là quý thứ hai liên tiếp, chuỗi bán lẻ hiện đại này có
lợi nhuận dương. Trong năm, doanh thu WinCommerce đạt khoảng 32.961 tỷ đồng
trên toàn mạng lưới. Đáng chú ý, WCM
đã mang về lợi nhuận sau thuế dương cho cả năm 2024.
Tính đến cuối năm 2024, WCM vận hành gần 4.000 điểm
bán, mở ròng 95 cửa hàng kể từ quý III. Quý IV/2024, nhờ mức tăng trưởng LFL,
cộng với cải thiện đáng kể về hao hụt, siêu thị mini và siêu thị lần lượt đạt
biên lợi nhuận hoạt động của cửa hàng (EBIT margin) là 6,5% và 5%.
WinCommerce cho biết thêm, họ đã giảm chu kỳ vòng
quay tiền mặt xuống 14 ngày nhờ vào công tác quản lý hàng tồn kho tại các cửa
hàng và việc dự báo nhu cầu được tối ưu hóa. Điều này góp phần tạo ra dòng tiền
hoạt động đạt 2.202 tỷ đồng trong năm 2024.
5 thương hiệu mạnh của Masan
Năm nay, Masan- đơn vị sở hữu WCM đã giao kế hoạch
doanh thu thuần 35.600-36.900 tỷ đồng, tăng trưởng 8-14% và đạt lợi nhuận sau
thuế dương cả năm. Trọng tâm của chiến lược là mở rộng mạng lưới cửa hàng, tăng
tốc tăng trưởng doanh thu LFL.
Mở rộng quy mô kinh doanh là một mục tiêu mà doanh
nghiệp luôn hướng đến. Khi tiềm lực doanh nghiệp đủ mạnh, mở rộng quy mô sẽ
giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận, danh tiếng thương hiệu và nhiều
yếu tố khác. Đây có thể xem là lời giải cho bài toán mở rộng một cách có lợi
nhuận đã được WinCommerce thực thi và đã "hái quả ngọt" trong năm
2024 và tiếp tục trong những năm đến.
Theo đó, trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, đại diện
Masan cho biết tập đoàn sẽ tăng tốc độ mở rộng quy mô mạng lưới WCM trong năm
2025. Ở kịch bản cao nhất số lượng cửa hàng mở mới dự kiến đạt 1.000 cửa hàng.
Với bức tranh sáng màu của thị trường tiêu dùng bán
lẻ đầu năm 2025, cùng với chiến lược kinh doanh đang mang về hiệu quả, WCM - nền
móng trụ cột vững chắc trong hành trình phụng sự người tiêu dùng của Tập đoàn
Masan hứa hẹn sẽ tiếp tục "mang tiền về cho mẹ" trong thời gian tới.
PLPT - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
(PLPT) - Sự kiện công bố thông tin chính thức của dự án được tổ chức tại Hà Nội là một dấu ấn đáng nhớ trong hành trình phát triển của Flamingo Holdings, đánh dấu sự ra đời của một chuẩn mực nghỉ dưỡng khác biệt.
(PLPT) - Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam tại hạng mục Phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
(PLPT) - Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
(PLPT) - Trong lòng bức tranh thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Núi Cốc, Flamingo Holdings khắc họa một tuyệt tác mới Flamingo Maison 108 – biểu tượng của lối sống Walless Living, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên tan biến trong sự tuyệt mỹ tuyệt đối.