FPT Polytechnic - Nơi ươm mầm những tài năng trong lĩnh vực Marketing & Sales
Thứ năm, 01/08/2024 - 15:48
Cao đẳng FPT Polytechnic tiếp tục gây tiếng vang với cuộc thi về kỹ năng bán hàng cho sinh viên, bám sát triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” và tiên phong trong đào tạo gắn với thực tiễn doanh nghiệp.
Bộ môn Kinh tế, Trường Cao đẳng FPT
Polytechnic mới đây tổ chức thành công cuộc thi “Poly Seller - Mùa 3”. Cuộc thi
không chỉ là sân mà còn là nơi các sinh viên có thể rèn luyện và phát triển kỹ
năng bán hàng - một trong những kỹ năng quan trọng mang tính sống còn tại phần
lớn các doanh nghiệp hiện nay.
Cuộc thi thu hút được rất nhiều sinh viên tham gia.
Triết lý “Thực Học Thực Nghiệp” - Nền tảng của cuộc thi
FPT Polytechnic luôn nổi tiếng với
phương châm đào tạo sát thực tế, giúp sinh viên không chỉ học kiến thức mà còn
rèn luyện kỹ năng thực tiễn. Nhà trường luôn cố gắng tạo cho sinh viên một môi trường
học tập năng động, sáng tạo, học đi đôi với thực hành để rèn luyện kỹ năng, chuẩn
bị hành trang kỹ lưỡng, giúp các em có thể đi làm ngay khi ra trường. "Poly
Seller" là cuộc thi ra đời nhằm mang lại cho các bạn trẻ một sân chơi bổ
ích, nơi các kỹ năng bán hàng được trau dồi và phát triển. Đơn vị tổ chức cuộc
thi - Bộ môn Kinh tế, Cao đẳng FPT Polytechnic
luôn tâm huyết tạo ra những hoạt động gắn kết giữa lý thuyết và thực
hành, giúp sinh viên không chỉ hiểu mà còn yêu thích công việc bán hàng.
Mùa thứ 3 của "Poly Seller" đã có sự đổi mới
đáng kể khi mở rộng và kết hợp sâu rộng hơn với các doanh nghiệp. Đồng hành
cùng cuộc thi là những công ty, tập đoàn uy tín: Công ty TNHH Nestle Việt Nam
Ngân hàng VpBank, Công ty TNHH Kalite Việt Nam ( Tập đoàn UKG), Công ty cổ phần
Việt-Nhật Raider, hãng thời trang Odin club, hãng thời trang nam Sapova…. Sinh viên sẽ được triển
khai dự án bán hàng thực tế cùng doanh nghiệp, từ đó có cơ hội trải nghiệm sát
với hơi thở của thị trường hơn và chuẩn bị tốt hơn cho công việc sau khi ra trường.
Đây là một nỗ lực của cuộc thi để đi đúng theo triết lý “Thực học thực nghiệp”
của nhà trường.
Trong cuộc thi lần này, các nhóm bán hàng đã có rất nhiều
sự sáng tạo khi triển khai bán theo nhiều hình thức mới, như bán hàng B2B, livestream, bán hàng trên sàn thương mại điện tử... Điều
này không chỉ giúp sinh viên bắt kịp xu hướng thị trường mà còn phát triển kỹ
năng cần thiết trong bối cảnh số hóa hiện nay. Việc áp dụng công nghệ và các
kênh bán hàng hiện đại vào cuộc thi giúp các bạn trẻ trở nên linh hoạt và sáng
tạo hơn trong cách tiếp cận khách hàng.
Các nhà tài trợ đồng hành cùng Ban tổ chức tạo nên một cuộc thi vô cùng hấp dẫn.
Chung kết mùa 3: Sân khấu của những nhà bán hàng tài năng
Vòng chung kết mùa 3 đã diễn ra sôi
động với nhiều màn trình diễn ấn tượng. Đặc biệt, nhóm Raider với sản phẩm chất
tẩy rửa sinh học của thương hiệu Bio Raider thuộc Việt Nhật Raider đã thể hiện
xuất sắc với doanh
thu lịch sử 361 triệu đồng chỉ trong chưa đầy 4 tuần triển khai. Để đạt được
doanh số này, nhóm Raider đã lựa chọn một hình thức bán hàng đầy thử thách, đó
là bán hàng B2B. Thay vì tìm cách tiếp cận với khách hàng cá nhân thì các bạn
sinh viên đã chủ động tìm đến các đại lý, siêu thị… chào bán sản phẩm. Việc lựa
chọn hướng tiếp cận bán hàng khác biệt đã đem lại không ít khó khăn cho Raider
khi trong nửa đầu cuộc thi, doanh số của nhóm gần như vẫn chỉ là con số 0.
Nhưng với sự bền bỉ, kiên trì và phong cách chuyên nghiệp, nhóm đã dần nhận được
sự tin tưởng của khách hàng. Những hợp đồng có giá trị cả trăm triệu đồng trong
nửa cuối cuộc thi chính là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của cả nhóm.
Các bạn sinh viên rất hứng thú với việc được trình bày và thực hiện dự án bán hàng của nhóm.
Bạn Phạm Hữu Hoàng - nhóm trưởng
Quán quân Poly Seller mùa 3 cho biết “Trong suốt quá trình bán hàng, điều chúng
em tâm niệm là truyền tình yêu, sự tin tưởng sản phẩm của doanh nghiệp về quy
trình sản xuất an toàn, chất lượng cho khách hàng để từ đó thuyết phục khách
hàng”.
Cuộc thi “Poly Seller” mùa 3 đã,
đang và sẽ tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong lòng mỗi bạn trẻ yêu thích và đam
mê nghề bán hàng, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai
của họ. Cao đẳng FPT Polytechnic nói chung và Bộ môn Kinh tế nói riêng luôn tự
hào là cái nôi nuôi dưỡng và phát triển những tài năng trẻ, giúp các bạn sinh
viên tự tin bước ra thị trường lao động với hành trang đầy đủ và vững vàng.
Kết thúc mùa 3, trước kết quả ấn tượng
về doanh số, tinh thần nhiệt huyết và phong cách làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp
của sinh viên FPT Polytechnic, các doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tuyển dụng
ngay những thí sinh bước ra từ cuộc thi. Đồng thời, doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp
tục đồng hành cùng Nhà trường và Bộ môn Kinh tế trong những mùa sau của cuộc
thi, hứa hẹn rằng Poly Seller sẽ sớm trở lại với nhiều sáng tạo, bất ngờ và
bùng nổ./.
(PLPT) - Ngày 15/3 vừa qua, Tập đoàn Flamingo đã khởi công Flamingo Majestic Island Resort tại Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Được phát triển theo mô hình quần đảo retreat resort tiên phong tại Việt Nam, dự án hứa hẹn trở thành điểm đến biểu tượng của du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng siêu sang.
(PLPT) - Sáng ngày 14/3, Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) đã có buổi lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Anh Nguyên trực thuộc Tập đoàn ANI Group, Công ty Cổ phần Giáo dục Ba Cây Sồi và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phoenix.
(PLPT) - Là dự án cao cấp tại Thái Nguyên do Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư, Flamingo Majestic Islands Resort mang kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho ngành du lịch địa phương, không chỉ nâng tầm Hồ Núi Cốc thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực mà còn góp phần định vị Thái Nguyên trên bản đồ du lịch cao cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước.
(PLPT) - Ngày 25/02/2025, tại trụ sở Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) đã diễn ra Lễ trao quyết định thành lập Trung tâm hợp tác quốc tế và phát triển nguồn nhân lực quốc gia VANC.
(PLPT) - Ngày 25/02/2025, tại trụ sở Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) diễn ra Tọa đàm Giới thiệu và triển khai dự án 'Học và lập nghiệp tại Đức cho con em có hoàn cảnh khó khăn'.
(PLPT) - Với chiến lược sáng tạo, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới và xây dựng nội dung có giá trị, Vist Media không chỉ giúp nghệ sĩ tỏa sáng mà còn mang lại thành công vượt trội cho các thương hiệu đối tác.
(PLPT) - Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt ~200% kế hoạch.
(PLPT) - Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.