Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản cùng NHK World-Japan
(PLPT) - Chương trình “Khám phá Nhật Bản” đang diễn ra tại Việt Nam là sự kiện quốc tế đầu tiên, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Nhật Bản của Đài NHK sau nhiều năm.
Được phát động từ đầu tháng 1/2025, cuộc thi hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên Việt Nam cũng như những người dùng Internet trẻ trong độ tuổi từ 16-25 trên khắp Việt Nam.
Đại diện Ban tổ chức cho hay, "Thông điệp cho thế hệ số 2025" không góp phần thúc đẩy xu thế chuyển đổi số nói chung mà còn nhằm phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về năng lực số, năng lực sử dụng trí tuệ nhân tạo AI tạo sinh; đồng thời tạo diễn đàn trao đổi về các vấn đề có liên quan với cái nhìn đa chiều. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cũng mong muốn nâng cao tư duy phản biện, phát triển năng lực thấu cảm, tôn trọng sự khác biệt.
"Cuộc thi mong muốn tạo ra sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên phát huy tính sáng tạo và hiểu biết của mình để lan tỏa các thông điệp ý nghĩa chung quanh chủ đề Đạo đức và Trách nhiệm trong sử dụng AI tạo sinh", đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.
Về thể lệ, 20 nhóm dự thi được đánh giá cao nhất trong vòng Ý tưởng sẽ được tập huấn, đào tạo trong vòng 15 ngày về các kiến thức liên quan đến AI, kỹ năng sáng tạo nội dung và sản xuất video, kỹ năng truyền thông sáng tạo. Sau đó, dưới sự hướng dẫn của cố vấn chuyên môn, mỗi nhóm sẽ trực tiếp tổ chức sản xuất video có nội dung tập trung vào các vấn đề như: trách nhiệm số, sáng tạo nghệ thuật với AI, cám dỗ công nghệ, và tác động của AI đến thị trường lao động, môi trường và hệ sinh thái...
Tiếp đó, 5 nhóm có sản phẩm xuất sắc và 1 nhóm có lượt bình chọn nhiều nhất sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3. Ngoài việc thuyết minh trực tiếp về sản phẩm, các nhóm còn phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức cũng như thực hành xử lý các tình huống về AI tạo sinh.
Đại diện Ban tổ chức cũng thông tin thêm, cuộc thi có tổng cơ cấu giải thưởng lên tới 50 triệu đồng.
Cuộc thi không chỉ đơn thuần là sân chơi sáng tạo, mà còn là bệ phóng để giới trẻ Việt Nam rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng số, và trách nhiệm trong sử dụng AI – một trong những công nghệ quan trọng nhất của thời đại. Đây là cơ hội để các bạn trẻ tự tin khẳng định bản thân trong môi trường số đầy biến đổi, sẵn sàng đối mặt với những thách thức tương lai và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Ngoài ra, "Thông điệp cho thế hệ số" còn mong muốn khuyến khích thế hệ trẻ chủ động trở thành người dẫn dắt, kiến tạo môi trường số tích cực, và đặt nền tảng cho các sáng kiến đột phá hướng tới sự hòa hợp giữa công nghệ, con người và thiên nhiên.
(PLPT) - Chương trình “Khám phá Nhật Bản” đang diễn ra tại Việt Nam là sự kiện quốc tế đầu tiên, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước Nhật Bản của Đài NHK sau nhiều năm.
(PLPT) - Từ ngày 17 đến 23/1, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), Đài NHK (Nhật Bản) sẽ tổ chức sự kiện “Khám phá Nhật Bản” cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản.
(PLPT) - Omachi đã mang không khí mùa Xuân rộn ràng từ đất liền ra biển đảo, gửi gắm niềm vui tân niên đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa. Một món quà nhỏ nhưng đong đầy tình cảm, kết nối đất liền với nơi đầu sóng ngọn gió.
(PLPT) - Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm 2024, VinFast không chỉ làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều thị trường trên thế giới.
(PLPT) - Doanh nghiệp phát sinh giao dịch liên kết phải kê khai thông tin về quan hệ liên kết và giao dịch liên kết theo quy định của pháp luật. Doanh nghiệp nhỏ và vừa có trách nhiệm gì khi phát sinh giao dịch liên kết?
(PLPT) - Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Pháp luật quy định chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa như thế nào?
(PLPT) - Xây dựng được thương hiệu mạnh, được người yêu dùng tin yêu là yếu tố tiên quyết của các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng bán lẻ. Masan với vị thế đầu ngành, là một trong số ít doanh nghiệp nội địa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, thành công tại Việt Nam và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
(PLPT) - Người đại diện theo pháp luật là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp. Vậy, Doanh nghiệp nhỏ và vừa có quyền đăng ký bao nhiêu người đại diện theo pháp luật?