(PLPT) - Cuộc thi Thông điệp cho thế hệ số 2025 đã được Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phát động với mục tiêu truyền tải thông điệp sử dụng AI tạo sinh một cách thông minh, có trách nhiệm, từ đó cùng nhau xây dựng môi trường số an toàn, lành mạnh và tích cực.
Được phát động từ đầu tháng 1/2025, cuộc thi hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên Việt Nam cũng như những người dùng Internet trẻ trong độ tuổi từ 16-25 trên khắp Việt Nam.
Đại diện Ban tổ chức cho hay, "Thông điệp cho thế hệ số 2025" không góp phần thúc đẩy xu thế chuyển đổi số nói chung mà còn nhằm phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về năng lực số, năng lực sử dụng trí tuệ nhân tạo AI tạo sinh; đồng thời tạo diễn đàn trao đổi về các vấn đề có liên quan với cái nhìn đa chiều. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cũng mong muốn nâng cao tư duy phản biện, phát triển năng lực thấu cảm, tôn trọng sự khác biệt.
"Cuộc thi mong muốn tạo ra sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên phát huy tính sáng tạo và hiểu biết của mình để lan tỏa các thông điệp ý nghĩa chung quanh chủ đề Đạo đức và Trách nhiệm trong sử dụng AI tạo sinh", đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.
Ảnh minh họa.
Về thể lệ, 20 nhóm dự thi được đánh giá cao nhất trong vòng Ý tưởng sẽ được tập huấn, đào tạo trong vòng 15 ngày về các kiến thức liên quan đến AI, kỹ năng sáng tạo nội dung và sản xuất video, kỹ năng truyền thông sáng tạo. Sau đó, dưới sự hướng dẫn của cố vấn chuyên môn, mỗi nhóm sẽ trực tiếp tổ chức sản xuất video có nội dung tập trung vào các vấn đề như: trách nhiệm số, sáng tạo nghệ thuật với AI, cám dỗ công nghệ, và tác động của AI đến thị trường lao động, môi trường và hệ sinh thái...
Tiếp đó, 5 nhóm có sản phẩm xuất sắc và 1 nhóm có lượt bình chọn nhiều nhất sẽ được lựa chọn vào vòng chung kết, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3. Ngoài việc thuyết minh trực tiếp về sản phẩm, các nhóm còn phải trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức cũng như thực hành xử lý các tình huống về AI tạo sinh.
Đại diện Ban tổ chức cũng thông tin thêm, cuộc thi có tổng cơ cấu giải thưởng lên tới 50 triệu đồng.
Cuộc thi không chỉ đơn thuần là sân chơi sáng tạo, mà còn là bệ phóng để giới trẻ Việt Nam rèn luyện tư duy phản biện, kỹ năng số, và trách nhiệm trong sử dụng AI – một trong những công nghệ quan trọng nhất của thời đại. Đây là cơ hội để các bạn trẻ tự tin khẳng định bản thân trong môi trường số đầy biến đổi, sẵn sàng đối mặt với những thách thức tương lai và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Ngoài ra, "Thông điệp cho thế hệ số" còn mong muốn khuyến khích thế hệ trẻ chủ động trở thành người dẫn dắt, kiến tạo môi trường số tích cực, và đặt nền tảng cho các sáng kiến đột phá hướng tới sự hòa hợp giữa công nghệ, con người và thiên nhiên.
(PLPT) - Ngày 15/3 vừa qua, Tập đoàn Flamingo đã khởi công Flamingo Majestic Island Resort tại Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Được phát triển theo mô hình quần đảo retreat resort tiên phong tại Việt Nam, dự án hứa hẹn trở thành điểm đến biểu tượng của du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng siêu sang.
(PLPT) - Sáng ngày 14/3, Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) đã có buổi lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Anh Nguyên trực thuộc Tập đoàn ANI Group, Công ty Cổ phần Giáo dục Ba Cây Sồi và Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Phoenix.
(PLPT) - Là dự án cao cấp tại Thái Nguyên do Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư, Flamingo Majestic Islands Resort mang kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho ngành du lịch địa phương, không chỉ nâng tầm Hồ Núi Cốc thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực mà còn góp phần định vị Thái Nguyên trên bản đồ du lịch cao cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước.
(PLPT) - Ngày 25/02/2025, tại trụ sở Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) đã diễn ra Lễ trao quyết định thành lập Trung tâm hợp tác quốc tế và phát triển nguồn nhân lực quốc gia VANC.
(PLPT) - Ngày 25/02/2025, tại trụ sở Hiệp hội các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (VANC) diễn ra Tọa đàm Giới thiệu và triển khai dự án 'Học và lập nghiệp tại Đức cho con em có hoàn cảnh khó khăn'.
(PLPT) - Với chiến lược sáng tạo, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới và xây dựng nội dung có giá trị, Vist Media không chỉ giúp nghệ sĩ tỏa sáng mà còn mang lại thành công vượt trội cho các thương hiệu đối tác.
(PLPT) - Masan Group (HOSE: MSN) khẳng định vị thế trong ngành tiêu dùng - bán lẻ với kết quả kinh doanh bứt phá. Quý IV/2024, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI) đạt 691 tỷ đồng, tăng 1.282% so với cùng kỳ. Xét cả năm, lợi nhuận đạt gần 2.000 tỷ đồng, gấp 4,8 lần 2023 và vượt ~200% kế hoạch.
(PLPT) - Mới đây, Tập đoàn Masan cho biết: Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp tích cực vào lợi nhuận của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Masan trong thời gian tới.