Thực tiễn pháp luật và tư pháp

Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp nghỉ lễ 2/9

Yến Nhi Thứ bảy, 31/08/2024 - 10:18
Nghe audio
0:00

(PLPT) - Với chuyên đề về kiểm tra và xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có kế hoạch bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát gồm nhiều lực lượng khác nhau, triển khai tại nhiều khung giờ khác nhau.

Xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy dịp nghỉ lễ 2/9. (Ảnh minh họa)

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài đến hết ngày 3/9. Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đơn vị vừa chỉ đạo các đội địa bàn, tổ công tác 141 và tổ công tác đặc biệt thực hiện nhiều kế hoạch.

Đợt cao điểm dịp này nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, tấn công trấn áp tội phạm, chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông đường bộ số 6, khuyến cáo, các tài xế, đặc biệt là người lái xe khách cần chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nhất là quy định về nồng độ cồn và chất ma túy.

"Thời gian gần đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tài xế xe khách cũng như xe tải sử dụng ma túy và cả vi phạm nồng độ cồn, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về tai nạn giao thông", chỉ huy Đội 6 nêu rõ.

Việc sử dụng ma túy rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, ảo giác, dẫn đến suy giảm chức năng nhận thức, hành động của người sử dụng. Phương tiện xe khách, đặc biệt trong các ngày lễ chở nhiều người, nên khi tai nạn xảy ra sẽ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Do đó, Đội Cảnh sát giao thông số 6 những ngày này luôn chú trọng việc phát hiện, ngăn ngừa từ sớm thông qua công tác tuyên truyền và kiểm tra nồng độ cồn, test ma túy đối với các tài xế ngay từ trong bến xe để đảm bảo cho hành trình của người dân được an toàn, đi đến nơi về đến chốn.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, kiên trì.

"Tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ", lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội nhấn mạnh.

Với chuyên đề về kiểm tra và xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có kế hoạch bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát gồm nhiều lực lượng khác nhau, triển khai tại nhiều khung giờ khác nhau.

Trong đó, Cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý về nồng độ cồn, ma túy vào khung giờ buổi trưa, buổi tối và đêm khuya, trên tinh thần xử lý triệt để, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Ngoài ra, trong các khung giờ, Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng tăng cường kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, gồm những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, quá khổ, quá tải...

Đảm bảo giao thông thông suốt dịp nghỉ lễ

Để đảm bảo giao thông thông suốt, lực lượng CSGT Công an Hà Nội, Thanh tra Giao thông đã lên phương án, kế hoạch từ sớm. Giải pháp trước mắt từ các bến xe khách và khu vực tập trung đông dân cư, nơi giao cắt giữa các tuyến đường trọng điểm.

Ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó Đội trưởng, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, chúng tôi đã lên kế hoạch và phối hợp với CSGT điều tiết tại các ngã tư, hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc tại đây.

Tại tuyến đường Phạm Hùng, ngã tư Mai Dịch, Ngã tư Lê Văn Lương và toàn tuyến vành đai 3 dòng người chen chật cứng từ rất sớm, nhất là đoạn qua các ngã tư, đoạn có đường nối lên vành đai 3 trên cao.

Đại úy Long Thanh Hùng, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, Đội CSGT số 6 đảm bảo trực 100% quân số, tuần tra khép kín địa bàn, xử lý triệt để các xe chở khách vi phạm về đón trả khách. Đối với các lái xe cố tình vi phạm, đơn vị dùng các biện pháp nghiệp vụ, sau đó dừng xe tại một điểm để xử lý các lái xe vi phạm.

Bên cạnh việc tổ chức, điều tiết phương tiện, Tổ tuần tra lưu động Đội CSGT số 6 đã phát hiện, kiểm tra nhiều phương tiện vận tải hành khách trên đường Phạm Hùng để tránh tình trạng nhà xe sau khi rời bến Mỹ Đình không đi ngay mà chạy vòng vèo vào trên đường với tốc độ rùa bò, có xe vẫn mở cửa khi chạy để “tiện” bắt thêm khách dọc đường bất chấp vi phạm quy định của luật cũng như nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, đoạn đường nào không có lực lượng CSGT kiểm soát, các xe vẫn cố tình đón khách dọc đường, thậm chí cho xe dừng hẳn giữa đường để đón khách như thế này... có xe chạy lòng vòng nhiều lần để gom khách, có biển báo giao thông xe khách tuyến cố định không được quay đầu nhưng lái xe phớt lờ, vẫn cho xe quay thậm chí dừng, đỗ để đón khách.

Cùng chuyên mục

Các giải pháp nâng cao hiệu quả kiểm soát tài sản và thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn ở Việt Nam hiện nay

Các giải pháp nâng cao hiệu quả kiểm soát tài sản và thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn ở Việt Nam hiện nay

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  3 giờ trước

(PLPT) - Trong bối cảnh hiện nay, việc kiểm soát tài sản và thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn ở Việt Nam đã trở thành một vấn đề cấp bách và được nhiều người quan tâm.

Cảnh giác chiêu trò giả mạo Giám đốc Apple kêu gọi đầu tư tiền ảo

Cảnh giác chiêu trò giả mạo Giám đốc Apple kêu gọi đầu tư tiền ảo

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  3 giờ trước

(PLPT) - Bằng công nghệ Deepfake, các đối tượng đã giả mạo Giám đốc điều hành (CEO) của Apple - ông Tim Cook để kêu gọi đầu tư tiền ảo.

Bộ Công an: Chiếm đoạt tiền từ thiện có thể bị phạt tù chung thân

Bộ Công an: Chiếm đoạt tiền từ thiện có thể bị phạt tù chung thân

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  5 giờ trước

(PLPT) - Bộ Công an trả lời bạn đọc về xử lý hành vi chiếm đoạt tiền từ thiện, không chuyển tiền quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bộ Y tế: Nâng cao năng lực của người dân và cộng đồng về sơ cấp cứu đến năm 2030

Bộ Y tế: Nâng cao năng lực của người dân và cộng đồng về sơ cấp cứu đến năm 2030

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  8 giờ trước

(PLPT) - Ngày 17/9/2024, Bộ Y tế đã họp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ để đánh giá, góp ý dự thảo và phối hợp triển khai Đề án "Nâng cao năng lực của người dân và cộng đồng về sơ cấp cứu đến năm 2030".

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị thiệt hại do bão lũ có được miễn giảm thuế không?

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh bị thiệt hại do bão lũ có được miễn giảm thuế không?

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  10 giờ trước

(PLPT) - Tổng cục Thuế vừa có văn bản số 4062/TCT-CS gửi 26 Cục Thuế tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2024 xịn sò thế nào?

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2024 xịn sò thế nào?

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  1 ngày trước

(PLPT) - Lấy cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc, bình dị và đặc trưng nhất của Hà Nội, bộ đôi áo đấu và huy chương của giải chạy VPBank International Marathon (VPIM) năm nay được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ truyền tải thông điệp quảng bá hình ảnh Hà Nội tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn với khách du lịch trong và ngoài nước.

Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh phải cung cấp thông tin dữ liệu chất lượng cao, hỗ trợ phản ứng nhanh và tiết kiệm chi phí

Hệ thống thông tin quản lý hoạt động khám, chữa bệnh phải cung cấp thông tin dữ liệu chất lượng cao, hỗ trợ phản ứng nhanh và tiết kiệm chi phí

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  1 ngày trước

(PLPT) - Bộ Y tế cần một hệ thống thông tin tập trung để hỗ trợ công tác điều hành quản lý, cải thiện chất lượng khám chữa bệnh và giảm thiểu thời gian thủ tục trong công tác giám định. Hệ thống này phải cung cấp thông tin dữ liệu chất lượng cao, hỗ trợ phản ứng nhanh và tiết kiệm chi phí.

Người đang hưởng án treo có được làm việc ngoài nơi cư trú không?

Người đang hưởng án treo có được làm việc ngoài nơi cư trú không?

Thực tiễn pháp luật và tư pháp -  1 ngày trước

(PLPT) - Bộ Công an đang dự thảo Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi). Trong đó, Bộ đề xuất quy định giải quyết trường hợp người được hưởng án treo có nguyện vọng làm việc ngoài nơi cư trú.

Đọc nhiều