Tầm nhìn - Chính sách

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Mông Cổ

Thứ ba, 01/10/2024 - 11:49

Trong chương trình thăm cấp Nhà nước Mông Cổ, sáng 1/10, tại Thủ đô Ulan Bator, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Phòng truyền thống Hồ Chí Minh trong khuôn viên trường.

Tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã ghi lưu bút với nội dung: “Tôi và Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam rất vui mừng đến thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, một trong những trường điểm quốc gia và là nơi đào tạo ra nhiều hiền tài cho đất nước Mông Cổ tươi đẹp. Tôi chúc mừng và tin tưởng thầy trò Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp “trồng người”, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân Mông Cổ, xứng đáng với danh xưng Trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước chúng ta”.

Học sinh Trường liên cấp số 14 tặng hoa, chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. (Ảnh: TTXVN)

Trong không khí thân tình, ấm áp, các học sinh Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh với trang phục truyền thống Mông Cổ, trang phục truyền thống của Việt Nam đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa của Mông Cổ, những bài hát về Bác Hồ.

Thông tin về hoạt động của nhà trường, Hiệu trưởng Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh Gungaajav cho biết, trường có khoảng 6.000 học sinh, 238 giáo viên và nhân viên. Một trong những hoạt động tiêu biểu của nhà trường là tôn vinh sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Học sinh nhà trường được tìm hiểu, học hỏi về văn hóa, phong tục tập quán của nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm, nhà trường đã chính thức phát động cuộc thi vẽ, tranh, ảnh, thơ ca, viết văn với chủ đề “Tìm hiểu đất nước Việt Nam”. Hiệu trưởng Gungaajav bày tỏ cảm ơn tình cảm, sự giúp đỡ của nhân dân Việt Nam đã dành tặng nhà trường nhằm cải thiện môi trường học tập cho các học sinh.

Phát biểu tại buổi đến thăm trường, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ xúc động trở lại thăm Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ và cũng là dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập trường.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam. Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên thế giới. Người là lãnh tụ đầu tiên của Việt Nam thăm chính thức Mông Cổ năm 1955, cùng lãnh đạo Mông Cổ đặt nền móng vững chắc cho quan hệ hữu nghị, mở ra thời kỳ phát triển, đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam và Mông Cổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những trường điểm hàng đầu quốc gia, điển hình cho nền giáo dục phổ thông hiện đại, tiên tiến của Mông Cổ, đã đào tạo nhiều lãnh đạo, nhân tài của Mông Cổ. Đặc biệt, trường cũng là một trong những biểu tượng quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Mông Cổ.

Thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà thầy trò nhà trường đạt được trong sự nghiệp "trồng người", góp phần quan trọng làm sâu sắc hơn sự hiểu biết giữa người dân hai nước cũng như quan hệ "Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ". Đánh giá cao việc các thầy, cô giáo không ngừng tu dưỡng đạo đức - kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn; năng động, linh hoạt, sáng tạo trong đổi mới tư duy dạy và học để truyền cảm hứng, lòng yêu nước tới các học sinh, những mầm non tương lai của đất nước Mông Cổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đại biểu tại Trường liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm mong các cháu tiếp tục thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy "Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; Học tập tốt, lao động tốt; Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; Giữ gìn vệ sinh thật tốt; Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm". Các cháu cố gắng hăng hái hơn nữa trong học tập và rèn luyện, để mang lại niềm vui, niềm tự hào, hạnh phúc cho các thầy cô, cho bố mẹ và gia đình, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước tươi đẹp, góp phần xây dựng đất nước Mông Cổ ngày càng giàu mạnh, quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Mông Cổ phát triển tốt đẹp và đặc biệt xứng đáng là học sinh trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các học sinh yêu quý sức khỏe, nhiều niềm vui, tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp cao cả vì tương lai phồn vinh, hạnh phúc của đất nước và nhân dân Mông Cổ.

Nhằm biểu dương thành tích "dạy tốt và học tốt", kịp thời động viên, khích lệ thầy trò nhà trường, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao tặng 50.000 USD quà của Đảng và Nhà nước Việt Nam ủng hộ trường bổ sung trang thiết bị giảng dạy để chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới 2024 - 2025. Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội cũng tặng quà và Đại học Quốc gia Hà Nội trao tặng các suất học bổng cho trường.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ lưu niệm. (Ảnh: TTXVN)

Trường liên cấp số 14 được thành lập năm 1949, là một trong những cái nôi đào tạo nhân tài cho đất nước Mông Cổ. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Mông Cổ đã ra quyết định cho phép trường được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 2009, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trong khuôn viên của trường; năm 2017, Phòng truyền thống Hồ Chí Minh đã được khánh thành.

Mục tiêu đồng thời cũng là phương châm giáo dục của nhà trường là “Tất cả vì từng học sinh”. Vì thế, chương trình giáo dục đặc biệt chú ý đến phát triển năng lực cá nhân của từng học sinh đối với tất cả các môn học... Nhà trường đã thành lập Câu lạc bộ Tiếng Việt, thu hút được nhiều học sinh tham gia học. Tất cả các học sinh của trường đều có những hiểu biết nhất định về Chủ tịch Hồ Chí Minh và biết hát bài hát Việt Nam, biết múa điệu múa của Việt Nam.

Theo: baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm: Tiếp tục lập nên những kỳ tích trong kỷ nguyên mới của dân tộc

Tổng Bí thư Tô Lâm: Tiếp tục lập nên những kỳ tích trong kỷ nguyên mới của dân tộc

Tầm nhìn - Chính sách -  3 ngày trước

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, với bản lĩnh, trí tuệ và sức mạnh Việt Nam, chúng ta đã làm nên Đại thắng mùa Xuân 1975, nhất định chúng ta sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu vĩ đại hơn nữa, lập nên những kỳ tích trong kỷ nguyên mới...

TRỰC TIẾP: Kỷ niệm trọng thể 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

TRỰC TIẾP: Kỷ niệm trọng thể 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Tầm nhìn - Chính sách -  3 ngày trước

Sáng 30/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Nhật Bản

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Nhật Bản

Tầm nhìn - Chính sách -  4 ngày trước

(PLPT) - Trân trọng giới thiệu Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Nhật Bản.

Chính phủ cho ý kiến về 5 dự án Luật quan trọng

Chính phủ cho ý kiến về 5 dự án Luật quan trọng

Tầm nhìn - Chính sách -  1 tuần trước

(PLPT) - Chính phủ quyết nghị về các dự án Luật: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp; Dự án Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi); Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Luật Hải quan, Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư công, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng.

Chiến lược quốc gia về phòng, chống lãng phí đến năm 2035

Chiến lược quốc gia về phòng, chống lãng phí đến năm 2035

Tầm nhìn - Chính sách -  1 tuần trước

(PLPT) - Mục tiêu chung của Chiến lược nhằm ngăn chặn, chống lãng phí, góp phần quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực của đất nước, khơi dậy sức dân, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Chính sách thuế cần đặt trong tổng thể thúc đẩy nội lực doanh nghiệp và ổn định kinh tế - xã hội

Chính sách thuế cần đặt trong tổng thể thúc đẩy nội lực doanh nghiệp và ổn định kinh tế - xã hội

Tầm nhìn - Chính sách -  1 tuần trước

Đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật Thuế Tiêu thu đặc biệt (sửa đổi), các ĐBQH, chuyên gia, doanh nghiệp cho rằng, chính sách thuế cần đặt trong tổng thể các giải pháp thúc đẩy nội lực doanh nghiệp và bảo đảm ổn định kinh tế - xã hội.

Thống nhất quản lý hành chính với quân sự và kinh tế - xã hội theo vùng lãnh thổ

Thống nhất quản lý hành chính với quân sự và kinh tế - xã hội theo vùng lãnh thổ

Tầm nhìn - Chính sách -  1 tuần trước

(PLPT) - Mô hình quản lý theo vùng thống nhất về hành chính, quân sự, kinh tế - xã hội kết hợp với ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là một giải pháp cải cách ít phức tạp, mang lại một hệ thống quản lý Nhà nước đơn giản và hiệu quả; vừa đạt được mục tiêu tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí, vừa không gây xáo trộn lớn đến cơ cấu hành chính hiện tại cũng như ảnh hưởng đến những giá trị tinh thần khác của người dân.

Tổng Bí thư: Sáp nhập tỉnh không phải ‘2 cộng 2 bằng 4’ mà ‘2 cộng 2 lớn hơn 4’

Tổng Bí thư: Sáp nhập tỉnh không phải ‘2 cộng 2 bằng 4’ mà ‘2 cộng 2 lớn hơn 4’

Tầm nhìn - Chính sách -  1 tuần trước

Tổng Bí thư chỉ rõ việc sáp nhập tỉnh nhằm tạo ra những động năng mới, tiềm năng mới, không gian mới cho phát triển; không đơn giản là “hai cộng hai bằng bốn” mà phải là “hai cộng hai lớn hơn bốn”.