Pháp luật và Cuộc sống

Tạp chí Pháp luật và Phát triển kêu gọi ủng hộ xây nhà cho người dân sau lũ

PV Thứ hai, 23/09/2024 - 12:45
Nghe audio
0:00

(PLPT) - Tạp chí Pháp luật và Phát triển kêu gọi bạn đọc cả nước, các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay hỗ trợ, quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Bắc xây dựng nhà cửa, tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 (bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta. Mặc dù Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã chỉ đạo quyết liệt; các cơ quan, đơn vị, các lực lượng, nhất là quân đội, công an cùng với nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng, chống cơn bão, tuy nhiên, với sức gió siêu mạnh, cơn bão đã gây ra sức tàn phá rất lớn.

Bí thư huyện Bảo Yên - ông Hoàng Quốc Bảo: Hiện nay bà con đang rất cần các vật liệu xây dựng và kinh phí để xây dựng nhà cửa. Hàng nghìn căn nhà của người dân đã bị hư hỏng và gần như không thể sinh sống.

Đến nay, thống kê chưa đầy đủ đã có trên 105 người chết và mất tích; 752 người bị thương; hơn 10.000 ngôi nhà bị sập, đổ, tốc mái, hư hỏng nặng; gần 150.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và dập nát, trên 1.000 cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản bị phá hủy; nhiều tuyến giao thông, trường học, sơ sở y tế, công trình công cộng bị hư hỏng nặng… Ước tính thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi thư thăm hỏi, chia sẻ, cảm thông sâu sắc với gia đình người gặp nạn; động viên, biểu dương các cấp, các ngành, các lực lượng đã hết lòng, hết sức phòng chống, giảm thiểu thiệt hại của mưa bão. Kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ giúp đỡ Nhân dân, Bộ Chính trị đã có nhiều chủ trương phù hợp với thực tiễn để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo nhằm sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống của nhân dân.

Mẫu nhà của K26 Đại học Luật Hà Nội thiết kế xây cho bà con vùng lũ ở Bảo Yên có sự kết nối của Tạp chí Pháp Luật và Phát triển. Đây là ngôi nhà đầu tiên được khởi công sau lũ với kinh phí dự kiến 100 triệu đồng/căn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Tạp chí Pháp luật và Phát triển chung tay kết nối các mạnh thường quân, nhà hảo tâm với UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) nơi bị thiệt hại nặng nề nhất về cả người và vật chất. Huyện Bảo Yên với 17 xã, có đến gần 4 nghìn ngôi nhà bị tàn phá, đổ sập, lũ cuốn trôi và hư hỏng trên 70%, không thể sinh hoạt.

Ông Hoàng Quốc Bảo, Bí thư huyện Bảo Yên, cho biết, thời gian qua, Tạp chí Pháp luật và Phát triển đã đồng hành cùng với bà con trên địa bàn, hỗ trợ huyện rất nhiều, kể cả tiền lẫn vật tư thiết bị. Song, do thiệt hại quá nặng nề nên hiện nay huyện rất mong muốn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung vai sát cánh đồng hành cùng với người dân. Tạp chí cũng đã kết nối với nhiều nhà hảo tâm để xây dựng những ngôi nhà thiện nguyện đầu tiên trên địa bàn.

Hiện nay, UBND huyện đang rất cần các thiết bị, vật liệu xây dựng để xây dựng nhà cửa cho bà con vùng lũ như xi-măng, sắt thép, bê-tông, tấm lợp, tiền mặt để cho bà con tái thiết cuộc sống sau bão lũ.

“Huyện rất mong Tạp chí đồng hành kết nối với các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để huy động vật lực giúp đỡ bà con sau lũ. Với thiệt hại về hoa màu rất lớn, thời gian tới, huyện cũng cần phải đảm bảo lương thực cho bà con. Các cây giống, con giống cũng đang rất cần để thời gian tới bà con có thể trở lại nuôi trồng bình thường như trước kia”, Bí thư Hoàng Quốc Bảo chia sẻ.

Mẫu thiết kế nhà cho bà con chịu thiệt hại bởi mưa lũ của UBND tỉnh Lào Cai.

Nhà báo Phan Bá Mạnh - đại diện Tạp chí Pháp luật và Phát triển - cho biết, qua khảo sát thực tế trên địa bàn huyện Bảo Yên hiện nay rất nhiều ngôi nhà của bà con đã đổ sập và bị lũ cuốn đi, rất nhiều gia đình phải ở tạm bên ngoài chòi hoặc ra các bãi đất trống dựng lều do huyện bố trí để đảm bảo an toàn. Các khu vực dọc bờ sông hiện tại cũng sạt lở rất nhiều, nguy hiểm cho bà con. Tạp chí cũng đã kết nối với các nhà hảo tâm, các đoàn thiện nguyện để góp phần nào hỗ trợ cho bà con. Đây là giai đoạn tái thiết cuộc sống sau lũ nên cái cần nhất giờ vẫn là tiền để tập trung xây nhà, dựng cửa lại cho bà con có nơi sinh sống.

“Chúng tôi cũng làm việc với các kiến trúc sư để thiết kế các căn nhà đủ tiêu chuẩn cho bà con và cùng với UBND huyện lựa chọn các mẫu thiết kế của huyện, tỉnh để xây dựng cho bà con song với số lượng nhà thiệt hại quá nhiều nên cần sự chung tay của tất cả mọi người” - nhà báo Phan Bá Mạnh chia sẻ.

Mọi sự chung tay, ủng hộ xây dựng nhà cửa, tái thiết cuộc sống của bà con sau lũ xin gửi về địa chỉ: Tạp chí Pháp luật và Phát triển, Tầng 2 - Tòa nhà Star tower - phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tài khoản tạp chí:

- Tên Tài khoản - Tạp chí Pháp luật và Phát triển

- Số Tài khoản: 0021000019279 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank

- Nội dung chuyển khoản: Ủng hộ đồng bào bị thiên tai xây nhà

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cảnh báo học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Cảnh báo học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc

Pháp luật và Cuộc sống -  5 giờ trước

(PLPT) - Liên quan đến sự việc nhiều học sinh Trường THCS Bình Minh (Thanh Oai) có biểu hiện nghi ngộ độc khi sử dụng nước ngọt được phát miễn phí gần cổng trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra cảnh báo chung, học sinh trên địa bàn thành phố không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc.

Tăng cường truyền thông pháp luật: Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội hợp tác với Đoàn luật sư Hà Nội

Tăng cường truyền thông pháp luật: Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội hợp tác với Đoàn luật sư Hà Nội

Pháp luật và Cuộc sống -  5 ngày trước

(PLPT) - Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội và Đoàn Luật sư Thành phố, sẽ hợp tác chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động như hội thảo khoa học, tọa đàm trực tuyến và các chương trình talk show chuyên đề pháp luật, phát sóng trên Đài PTTH Hà Nội.

Hà Nội dừng bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội dừng bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Pháp luật và Cuộc sống -  1 tuần trước

(PLPT) - Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định dừng hoạt động bắn pháo hoa ở toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10.

Đề xuất dừng bắn pháo hoa tại 29 quận huyện ở Hà Nội, chỉ bắn một điểm duy nhất này

Đề xuất dừng bắn pháo hoa tại 29 quận huyện ở Hà Nội, chỉ bắn một điểm duy nhất này

Pháp luật và Cuộc sống -  1 tuần trước

(PLPT) - Để tập trung khắc phục ảnh hưởng bão số 3, Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất TP Hà Nội dừng bắn pháo hoa tại 29 quận, huyện; chỉ tổ chức bắn pháo hoa tại 1 điểm duy nhất ở quận Hoàn Kiếm dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Bệnh nhân phản ánh Bệnh viện Ung bướu thiếu giường và thuốc: Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?

Bệnh nhân phản ánh Bệnh viện Ung bướu thiếu giường và thuốc: Sở Y tế Đà Nẵng nói gì?

Pháp luật và Cuộc sống -  1 tuần trước

(PLPT) - Nhiều ý kiến phản ánh của bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (thuộc Sở Y tế TP. Đà Nẵng) về tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp, quá tải, thiếu giường, thuốc điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng; bệnh nhân tha thiết mong muốn có một nơi chữa trị tốt hơn, có giường cho bệnh nhân, có thuốc hóa chất điều trị.

Liên tiếp 2 vụ động đất xảy ra tại Sơn La và Kon Tum

Liên tiếp 2 vụ động đất xảy ra tại Sơn La và Kon Tum

Pháp luật và Cuộc sống -  1 tuần trước

(PLPT) - Sáng ngày 23/9, xảy ra liên tiếp 2 trận động đất tại huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) và huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Lào Cai: Khởi công xây dựng khu tái định cư Làng Nủ

Lào Cai: Khởi công xây dựng khu tái định cư Làng Nủ

Pháp luật và Cuộc sống -  1 tuần trước

(PLPT) - Ngày 21/9, UBND tỉnh Lào Cai chính thức khởi công xây dựng khu tái định cư cho người dân chịu thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất tại thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) và thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà).

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Pháp luật và Cuộc sống -  1 tuần trước

(PLPT) - Dự án xây dựng khu tạm cư cho người dân làng Nủ là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, lực lượng xây dựng, quân đội, dân phòng, thanh niên cùng sự hỗ trợ kịp thời từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup.